ClockThứ Bảy, 07/07/2018 06:57

Canada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54

TTH.VN - Số người tử vong trong một làn sóng nhiệt kỷ lục kéo dài một tuần ở phía đông Canada chạm ngưỡng 54 người, các quan chức Canada ngày 6/7 thông tin.

Không chỉ Hà Nội, cả trái đất ‘nóng rực’ tuần quaNắng nóng bất thường ở Canada và Nhật Bản gây hậu quả nghiêm trọngNguy cơ gia tăng ô nhiễm từ điều hòa không khíPakistan: Nắng nóng làm 65 người chếtĐạt ngưỡng 47,3 độ C, Sydney nắng nóng như chảo lửa

Người dân đến đài phun nước tại Place des Arts ở thành phố Montreal, Canada trong một ngày hè nóng bức. Ảnh: AFP

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do nhiệt độ khắc nghiệt ở khu vực thành phố Montreal, tỉnh Quebec của Canada, nơi ghi nhận lên đến 28 trường hợp tử vong, các cơ quan y tế nói với hãng thông tấn AFP trong một email. Ngoài ra, những nạn nhân khác được xác nhận ở khu vực phía tây nam của tỉnh Quebec, cơ quan y tế Quebec cho hay.

Trước đó vào ngày 5/7, cơ quan môi trường Canada đã dự báo nhiệt độ tối đa là 35 độ C, nhưng cho biết chỉ số nhiệt sẽ khiến nhiệt độ được cảm thấy như 45 độ C.

"Nhìn vào dự báo thời tiết, chúng tôi đang chờ đợi sự trở lại bình thường trong những giờ tới", phát ngôn viên cơ quan y tế Quebec, bà Noemie Vanheuverzwijn cho biết.

Hầu hết các nạn nhân ở thành phố Montreal là nam giới từ 50 tuổi trở lên, và sống trong điều kiện dễ bị tổn thương mà không có máy điều hoà, Giám đốc y tế công cộng khu vực, bà Mylene Drouin nói thêm.

Trong khi đó, khu vực Ontario lân cận cũng đang đối mặt với nhiệt độ cao, nhưng chưa có báo cáo về tử vong.

Hồi năm 2010, khoảng 100 người trong khu vực Montreal đã thiệt mạng, khi nhiệt độ cực đoan diễn ra tại khu vực này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Thời tiết ngày 11/3: Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Thời tiết ngày 11 3 Bắc Bộ trời rét, Nam Bộ có nơi nắng nóng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top