ClockThứ Bảy, 10/08/2019 09:02

Căng thẳng thương mại kéo nền kinh tế Mỹ rơi vào nguy cơ suy thoái

TTH.VN - Tình hình căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang trong thời gian gần đây đã dẫn đến dấu hiệu về cuộc suy thoái tiếp theo của nền kinh tế Mỹ, nhận định của phần đông các nhà kinh tế sau bài khảo sát thăm dò của Reuters cho hay.

Anh có thể sẽ đối mặt với suy thoái toàn diệnKinh tế Singapore chỉ tăng 0,1% trong quý II, thấp nhất trong thập kỷ quaNguy cơ suy thoái toàn cầu tăng do ảnh hưởng từ nhiều vấn đề tiêu cựcBrexit cứng có thể khiến Anh bị suy thoáiKhả năng cao xảy ra suy thoái kinh tế toàn cầu

Căng thẳng thương mại kéo nền kinh tế Mỹ rơi vào nguy cơ suy thoái. Ảnh: Reuters

Bất chấp mọi kỳ vọng, kết quả của cuộc thăm dò mới nhất đưa ra xác suất trung bình khoảng 45% rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong vòng 2 năm tới, tăng từ mức dự đoán 35% trong cuộc thăm dò trước đó và cao nhất kể từ khi câu hỏi này được đưa ra đầu tiên vào tháng 5/2018 để khảo sát ký kiến của các chuyên gia.

Thước đo của thị trường trái phiếu về rủi ro suy thoái kinh tế của Mỹ đã đưa ra cảnh báo nghiêm trọng nhất kể từ tháng 3/2007, nhấn mạnh mối lo ngại về cuộc chiến thương mại của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đẩy nhanh suy thoái toàn cầu.

Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc. Điều luật sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9 tới đây. Về phía Trung Quốc, Bắc Kinh cho rằng hành động này sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến trật tự tài chính quốc tế và gây ra hỗn loạn trên thị trường tài chính, đồng thời ngăn chặn sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Kết quả của cuộc thăm dò mới nhất của Reuters chỉ ra rằng, tăng trưởng kinh tế Mỹ được dự đoán sẽ giảm xuống mức 1,8% vào cuối năm 2020, thấp hơn so với mức dự đoán 2,1% được đưa ra trong quý trước.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top