ClockThứ Tư, 17/07/2019 17:57

Càng vào sau, dự án càng lớn

TTH.VN - Tít bài cũng là nhận định của tác giả đối với các dự án đầu tư vào Thừa Thiên Huế. Bài viết được lựa chọn cho vị trí vedette tuần này trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1017, ra thứ 5, ngày 18/7.

Nhiều thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7648, thứ ba, ngày 16/7/2019Đừng bỏ lỡ Thừa Thiên Huế số 7639 với nhiều tin, bài thời sự đáng quan tâmChuyến bay mới, đường bay mớiĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 15/7

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1017

Chứng minh cho nhận định trên, tác giả dẫn ra các dự án được đầu tư thời gian gần đây và càng vào sau các dự án có vốn đầu tư càng lớn. Trong đó, dự án có vốn đầu tư lớn nhất phải kể đến là Tổ hợp du lịch Laguna của Tập đoàn Banyan Tree, khi tập đoàn này vừa nâng tổng vốn đầu tư lên 2 tỷ USD để bổ sung hoạt động kinh doanh casino và đầu tư thêm các hạng mục công trình khác. Rồi đến các công trình, dự án như: Vedana Lagoon Resort, Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú – Invest cũng đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với số vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng… Cơ sở nào để tác giả nhìn nhận, đánh giá như thế? Chi tiết sẽ có trên báo in.

*Cũng ở trang 2, là vấn đề thời sự khác được tác giả Yên Minh đặt ra và cũng là tít của bài báo khi trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, tỉ lệ học sinh đạt điểm sử dưới trung bình hơn 70%. Dù không phải là vấn đề mới và năm nay, tỉ lệ điểm dưới trung bình có tăng hơn so với năm ngoái, song đây vẫn là con số đáng lo. Ở vai trò là người mẹ- phụ huynh, cũng từng là học sinh… tác giả đã nói được những vấn đề của người trong cuộc và đặt ra những trăn trở cũng như giải pháp để cải thiện điểm số môn sử cho các kỳ thi sau. Và đó là những giải pháp gì? Kính mời bạn đọc báo in.

*Ở trang gặp gỡ, tác giả Hoài Thương có bài: “Lấy chợ nuôi chợ” khi tác giả phỏng vấn Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh về việc chuyển đổi mô hình chợ truyền thống trên địa bàn để đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

Đặt ra vấn đề chuyển đổi chợ bởi gần đây mô hình quản lý cũ bộc lộ những bất cập và việc chuyển đổi đã thực hiện ở một vài chợ, song hiệu quả cũng chưa như mong muốn.

Tại sao phải “Lấy chợ nuôi chợ” mà không phải là từ những nguồn khác, câu trả lời sẽ có trên báo in phát hành ngày mai (18/7).

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1017 tuần này còn có rất nhiều bài viết, phóng sự hấp dẫn khác, như: Mộ vua Cảnh Thịnh-Một nghi vấn thú vị chờ lý giải, Ăn nhưng phải đẹp, Tuyển vật  hồi hộp chờ SEA Games”…

Trân trọng kính mời quý bạn đọc đón đọc!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top