ClockThứ Ba, 29/03/2016 09:52

Cảnh báo các kế hoạch của IS tấn công trẻ em Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng tin Sky của Anh ngày 28-3 dẫn nguồn tin tình báo cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã "vạch trước các kế hoạch" để giết trẻ em Do Thái ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng cách tấn công các trường mẫu giáo, trường học và các trung tâm sinh hoạt.

IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệtAnh gửi thêm quân giúp Iraq chống IS

Người bị thương nằm trên lề đường sau vụ nổ ở Istanbul hôm 19/3 Ảnh: AFP

Biên tập viên quốc tế của Sky là Sam Kiley cho biết thông tin về các mối đe dọa "sắp xảy ra" được thu thập từ 6 chiến dịch bắt giữ các nghi can trong tuần qua tại thành phố phía nam Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Reuters, vẫn chưa rõ liệu cơ quan tình báo quốc gia của nước nào đã cung cấp thông tin trên cho mạng lưới tin tức của nước Anh hay không.

"Trước những thông tin trên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường thêm các biện pháp an ninh và nâng cảnh báo lên mức cao hơn cũng như nâng cao sự thận trọng trong các cộng đồng Do Thái" - hãng tin Sky dẫn trích nguồn tin 

Nguồn tin cho biết đây là một âm mưu thật sự và hơn hẳn các mối đe dọa thông thường.

Cho đến nay đã có hơn 80 người thiệt mạng trong một loạt các vụ đánh bom tự sát trong năm nay ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ khủng bố mới nhất do IS thực hiện khiến 3 du khách Israel và một người Iran thiệt mạng tại Istanbul hôm 19-3.

IS cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát khiến 35 người thiệt mạng tại Bỉ hồi tuần rồi.

Chính quyền Israel cũng thúc giục công dân đang du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ của nước này rời khỏi Ankara càng sớm càng tốt vì dự đoán sẽ có thêm các vụ tấn công nổ ra.

Hãng tin Sky cũng cho biết mục tiêu khả dĩ nhất cho một cuộc tấn công khủng bố của IS tại Thổ Nhĩ Kỳ là giáo đường Do Thái tại quận Beyoglu của thủ đô Istanbul.

Giáo đường này có một trung tâm cộng đồng và một trường học bên trong.

Theo Tuoitre

 
 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã và đang ngày đêm bám, nắm địa bàn, dựa vào dân để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững sự bình yên cuộc sống người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top