ClockThứ Sáu, 11/01/2019 16:08

Cảnh báo lừa đảo hàng hóa dịp cận Tết

TTH.VN - Càng đến gần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản tăng cao. Nhiều đối tượng lừa đảo đã bị lực lượng Công an TP. Huế bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng sau quá trình bỏ trốn đã bị bắt giữLừa xin việc làm để chiếm đoạt tài sảnKhởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 11 tỷ đồngTài xế…lừa đảo

Chiều 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Ngọc Trọng Lâm (sinh năm 1986), trú tại phường An Cựu (TP. Huế) để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại Cơ quan Công an TP. Huế đối tượng Lâm đã thú nhận hành vi của mình 

Khoảng 21 giờ ngày 7/1, một nam thanh niên đến cửa hàng tạp hoá của chị Huỳnh Thị Lệ Th. (sinh năm 1964), trú tại phường Xuân Phú (TP. Huế) tự xưng là nhân viên của Công ty bia Huda. Nam thanh niên này cho hay, nếu chị Th. lấy bia với số lượng trên 300 thùng thì sẽ bán với giá rẻ hơn so với các đại lý khác. Tin lời, chị Th. đồng ý đặt mua nam thanh niên 300 thùng với giá 210.000 đồng/thùng.

“Nam thanh niên đến đại lý bia đặt mua 300 thùng bia rồi nói chở về chỗ tôi. Khi xe chở bia trên đường về, nam thanh niên đã đến chỗ tôi, dặn tôi chuẩn bị tiền trước. Xe đến, nam thanh niên phụ giúp đưa bia xuống, rồi vào nhà tôi lấy tiền và tìm cách tẩu thoát. Sau này tôi mới biết mình bị lừa, nên đến trình báo với cơ quan công an”, chị Huỳnh Thị Lệ Th. bức xúc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Công an TP. Huế cử một tổ công tác đến hiện trường xác minh vụ việc, thu thập tài liệu, chứng cứ. Đến 8 giờ sáng 9/1 đối tượng nam thanh niên đã bị sa lưới. Tại cơ quan Công an đối tượng Trương Ngọc Trọng Lâm thú nhận hành vi của mình. Lâm có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tại khu vực chợ Đông Ba, đối tượng là Lê Thị Thu Hiền (sinh năm 1991), trú tại phường An Cựu (TP. Huế) tìm cách tiếp cận với anh Lê Nguyễn Thanh D. (sinh năm 1991) và anh Lê Võ Hùng T. (sinh năm 1984) là nhân viên thị trường bánh kẹo.

Để tạo lòng tin, Hiền nói rằng, mình đang bán hàng tạp hóa tại huyện A Lưới và có nhu cầu nhập bánh kẹo với số lượng lớn. Tin là thật, anh T. và D. đã nhận lời giao hàng theo địa chỉ Hiền hướng dẫn. Theo đó, anh T. giao cho Hiền một lô hàng bánh kẹo giá trị hơn 5,8 triệu đồng; anh D. giao cho Hiền một lô hàng có giá trị hơn 2 triệu đồng.

Hiền hẹn với anh T. và D. sau khi chuyển hàng lên A Lưới sẽ trả tiền nhưng thực tế Hiền mang số hàng trên bán cho các cơ sở tạp hóa để lấy tiền tiêu xài. Với thủ đoạn gian dối như trên, Hiền nhiều lần chiếm đoạt tài sản có trị giá hơn 55 triệu đồng.

Trước đó, Hiền cũng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản một đại lý bia, và một người lái xe grab bike trên địa bàn TP. Huế có giá trị khoảng 9 triệu đồng.

Trung tá Lê Thanh Hà, Trưởng Công an phường Xuân Phú cho biết: “Phương thức thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng không phải là mới, nhưng người dân, nhất là những người buôn bán vẫn bị mắc lừa. Đó là, người dân, chủ đại lý vẫn còn thiếu tinh thần cảnh giác. Vì vậy, người dân, chủ đại lý không chỉ nêu cao tinh thần cảnh giác, mà cần xác định rõ nguồn gốc mặt hàng, đối tượng giao dịch với mình để tránh bị lừa”.

"Thời điểm Tết Nguyên đán là mùa mua sắm, tiêu dùng của người dân và cũng là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp. Vì vậy mọi người phải thật thận trong khi tiến hành các giao dịch, tránh bị kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cảnh báo.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top