ClockThứ Tư, 11/10/2017 14:29

Cảnh báo màn hình yêu cầu đăng nhập Apple ID lừa đảo

Một nhà nghiên cứu bảo mật vừa chia sẻ vấn đề lo ngại về hình thức lừa đảo mới trên trang web của mình để cảnh báo người dùng tránh trường hợp bị kẻ gian lấy tài khoản Apple ID.

Hai màn hình đăng nhập giống nhau mà theo Krause có một là lừa đảo

Theo SlashGear, nếu sử dụng iOS rất có thể bạn đã nhìn thấy màn hình yêu cầu đăng nhập Apple ID hiện lên nhiều lần trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp này, hầu hết mọi người sẽ không nghĩ về nó và chỉ cần nhập mật khẩu trước khi tiếp tục.

Mặc dù vậy, hình ảnh đăng tải từ nhà nghiên cứu bảo mật Felix Krause cho thấy một thông báo lừa đảo xuất hiện trên màn hình iPhone giống hệt với những gì mà Apple tạo ra để minh chứng về lỗ hổng tồn tại trên iOS trong nhiều năm. Lỗ hổng này sẽ cho phép kẻ gian dễ dàng sử dụng để thu thập mật khẩu người dùng thông qua màn hình giả mạo này.

Krause đã đưa vấn đề này và chia sẻ nó trên trang web của mình với hy vọng Apple sẽ chú ý và chữa lỗ hổng. Theo Krause, các hacker tìm cách thực hiện phương thức này bởi vì người dùng iOS đã quen với việc nhắc nhở và nghĩ rằng không có gì độc hại bên trong nó. Với việc khai thác lỗ hổng, bất kỳ hacker nào cũng có thể lợi dụng nó, từ đó cho phép chúng dễ dàng truy cập vào các thông tin người dùng quan trọng.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phát hiện ra màn hình đăng nhập Apple ID lừa đảo? Đơn giản chỉ cần nhấn vào nút Home và xem hộp thoại có thoát hay không. Nếu bị thoát thì có thể là một hành vi lừa đảo, còn nếu nó vẫn tồn tại trên màn hình thì rất có thể một dấu nhắc thích hợp vì nó chạy độc lập với các ứng dụng và gắn vào một quy trình khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Return to top