ClockThứ Năm, 13/07/2017 22:00

Cảnh báo mưa to và dông sét

TTH - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam đi qua đồng bằng Bắc bộ kết họp với hội tụ gió trên cao nên trong chiều tối ngày 12/7 đến sáng 13/7 trên đất liền tỉnh ta đã có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Dự báo trong khoảng từ ngày 15/7 đến ngày 17/7 vùng áp thấp giữa biển đông sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trên đất liền tỉnh ta tiếp tục mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông đề phòng lốc tố, sét và gió giật mạnh.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn yêu cầụ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và TP Huế; các sở, ban ngành, các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện có phương án bảo vệ diện tích hoa màu, lúa hè thu và nuôi trồng thuỷ sản; đồng thời cảnh báo dông, lốc, sét; nguy cơ sạt lở đất để nhân dân chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Các chủ đầu tư các công trình xây dụng cơ bản đang thi công có phương án bảo vệ các công trình đảm bảo an toàn về người, phương tiện, thiết bị vật tư, phương tiện thi công; có phương án cảnh báo, dẫn dòng thi công tránh gây ngập úng cho sản xuất, dân sinh trong tình huống mưa lớn...

ĐT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Thời tiết ngày 2/4: Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, khu vực Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 30-35%.

Thời tiết ngày 2 4 Nắng nóng gay gắt từ Thanh Hóa đến Phú Yên
Return to top