ClockThứ Ba, 18/04/2017 14:34

Cảnh báo nguy cơ Nhà hát Con sò của Sydney bị tấn công khủng bố

Nhà hát Con sò ở Sydney - điểm du lịch và giải trí mang tính biểu tượng của Australia - có nguy cơ bị tấn công khủng bố nếu chính quyền thành phố không tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh.

Tấn công khủng bố là phép thử của việc xây dựng quốc giaThủ tướng Anh kêu gọi đoàn kết sau vụ tấn công khủng bố ở LondonCampuchia tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu chống khủng bố quốc tếCảnh sát Đức bắt giữ 2 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bốNga: Thế giới cần liên minh chống khủng bố toàn cầu

Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Sydney, bà Patricia Forsythe lưu ý một thực tế là tại công trình nổi tiếng này, công tác giám sát an ninh chưa được chú trọng đúng mức để phù hợp với những nguy cơ an ninh tiềm ẩn. Bà đề xuất thành lập một đơn vị an ninh giám sát khu vực dành cho người đi bộ tại khu vực xung quanh nhà hát.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi nhiều phương tiện giao thông dừng đỗ lấn phần đường dành cho người đi bộ theo hướng đi về phía công trình nghệ thuật nổi tiếng thế giới ở Sydney. 

Điều này kéo theo nhiều lo ngại về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công bằng xe tải tương tự các vụ lao xe vào đám đông ở Pháp, Đức, Thụy Điển.... khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top