ClockThứ Hai, 24/04/2017 08:29

Cảnh giác khi nhận được tin nhắn tài khoản bị khóa trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone mà nhận được tin nhắn nói rằng tài khoản Apple ID của bạn đã bị khóa, hãy cảnh giác trước việc nhấn vào đường liên kết trong tin nhắn nếu không muốn mất tài khoản.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, trong thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng tin tặc gửi các tin nhắn giả mạo là trung tâm tổng đài hỗ trợ của Apple đến người dùng, và cho biết tài khoản Apple ID của người dùng đang bị khóa do chưa cung cấp đủ thông tin.

Trong tin nhắn này có kèm theo một liên kết yêu cầu người dùng nhấn vào, nếu làm theo hướng dẫn thì người dùng sẽ được chuyển đến một trang web có thiết kế rất giống của Apple, yêu cầu người dùng khai báo thông tin cá nhân này.

Tin nhắn giả mạo gửi đến người dùng nói rằng tài khoản Apple ID đã bị khóa và yêu cầu nhấn vào liên kết đính kèm

Nếu làm theo hướng dẫn, ngay lập tức tài khoản Apple ID của người dùng khi này sẽ bị chuyến đến cho tin tặc, và với dữ liệu này người dùng sẽ đối mặt với nguy cơ bị rò rỉ thông tin cá nhân được lưu trên iCloud, hoặc bị tin tặc khóa iPhone từ xa sau đó tiến hành tiền chuộc.

Theo khuyến cáo của hãng bảo mật Trend Micro, thông thường khi Apple gửi khuyến cáo đến người dùng đều sẽ gửi email trực tiếp đến người dùng và không nhúng thêm liên kết lạ. Mọi thông báo hoặc thay đổi tài khoản, người dùng có thể thực hiện trực tiếp trên trang chủ của Apple.

Giao diện trang web giả mạo có thiết kế rất giống với Apple. Tuy nhiên, nếu nhập tài khoản cá nhân vào sẽ bị chuyển đến cho tin tặc nắm giữ

Bên cạnh đó, nếu truy cập vào một trang web lạ có giao diện giống với Apple, hãy quan sát thanh địa chỉ có đúng là của Apple cung cấp hay không, và có giao thức bảo mật https hay không. Tốt nhất, không nên nhấn vào bất kỳ liên kết nào có trong những thông báo được gửi đến từ nguồn gốc không rõ ràng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top