ClockThứ Sáu, 01/06/2018 09:37

Cảnh giác nhân viên điện lực “dỏm”

TTH - Cuối tuần, tôi tranh thủ về quê thăm gia đình. Vừa về đến nơi, đã chứng kiến cảnh chị gái và các cháu nhỏ chạy khắp xóm để truy tìm hai thanh niên mặc đồng phục nhân viên điện lực nhưng tìm mãi không ra.

Chị kể, mới sáng sớm đã có hai thanh niên mặc đồng phục ngành điện, xưng là nhân viên đang thi công điện cao thế, trong quá trình thi công có thừa mấy tấm bạt ni lông, đem đi bán kiếm tiền tiêu. Một cậu khác nói như năn nỉ: “Bọn em đi làm xa nhà cả mấy tháng trời, lương bổng gửi về cho vợ con hết, nên đành đi bán mấy tấm bạt kiếm ít tiền mua thùng bia nhâm nhi cho đỡ nhớ nhà”. Nghe vậy, chị quyết định mua giúp tấm bạt hai thanh niên có giăng mẫu với giá 200.000 đồng. Lợi dụng lúc chị vào nhà lấy tiền, hai thanh niên hoán đổi tấm bạt, nhận tiền xong tức tốc rú xe đi. Thấy thái độ lạ, đem tấm bạt ra xem thì phát hiện kích cỡ tấm bạt chỉ còn chưa được phân nửa.

Không chỉ lợi dụng việc bán bạt, gần đây, nhiều người dân huyện Phong Điền còn phát hiện tình trạng nhiều thanh niên đóng giả nhân viên điện lực đi bán ổ khóa. Đối tượng thường đi thành nhóm 2 người, mặc đồng phục ngành điện, nhắm vào gia đình chỉ có người già hoặc phụ nữ ở nhà để vào mời mua sản phẩm. Các nhân viên này dựng chuyện vừa thay ổ khóa cho các đồng hồ điện, hiện còn dư vài cái nên bán rẻ với mức giá 300.000 đồng/chiếc nhưng chỉ bán rẻ 150.000 đồng/chiếc để “lấy tiền uống nước”. Một số người dân ham rẻ, thậm chí thương tình nên mua giúp, sau đó mới biết loại khóa này giá chỉ khoảng 30.000 - 40.000 đồng/cái.

Người dân lo lắng, việc các thành phần lừa đảo nêu trên xuất hiện vào thời điểm mùa vụ, người lớn, thanh niên trong làng tập trung ra đồng, chỉ có người già và trẻ nhỏ ở nhà nên không an toàn, tiềm ẩn nguy hiểm.

Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng

Đầu năm 2024, lực lượng chức năng liên tục phát đi những thông tin cảnh báo đến mọi người dân trong tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với chiêu thức lừa đảo góp vốn làm ăn qua mạng của các đối tượng. Đây là chiêu thức không mới, nhưng vẫn có người “sập bẫy” với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo góp vốn qua mạng
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Return to top