ClockThứ Bảy, 30/12/2017 15:56

Cảnh giác với đối tượng trà trộn vào trường học trộm cắp tài sản

TTH.VN - Bằng thủ đoạn giả vờ vào các trường học để hỏi thăm người quen, các đối tượng xấu đã lợi dụng sơ hở của giáo viên, lén lút gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Đây là phương thức, thủ đoạn mới của bọn tội phạm và là bài học cảnh giác cho mọi người.

Bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản15 năm tù cho tội trộm cắp tài sản

Thiếu tá Phan Văn Hoà, Đội trưởng Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Hương thuỷ cho biết: “Nhận được tin báo của một số giáo viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn thị xã Hương Thủy, chúng tôi đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để sớm tìm ra đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho các giáo viên”.

Đội trưởng Cảnh sát hình sự tập trung theo dõi, khoanh vùng và xác định đối tượng là Võ Đức Hiếu, trú tại tổ 1 phường Phú Bài. Qua đấu tranh, khai thác, Võ Đức Hiếu khai: Lợi dụng giờ ra chơi hoặc giờ tan trường, Hiếu đã giả vờ làm người nhà của các em học sinh để thực hiện ý đồ trộm cắp.

Theo đó, liên tiếp trong các ngày 6, 12, 20, 28/12, Hiếu lén lút đột nhập vào Trường tiểu học số 1 Phú Bài, Trường tiểu học số 2 Phú Bài, Trường tiểu học số 2 Thuỷ Châu… để lục lọi, trộm cắp ví, tiền, điện thoại, dây chuyền của các giáo viên”. Tuy tổng giá trị tài sản bị mất cắp không lớn, nhưng gây hoang mang trong đội ngũ giáo viên và học sinh các trường, nhất là các bậc phụ huynh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Hương Thủy đã sớm bắt được Hiếu

Trước đó, tại huyện Quảng Điền cũng xảy ra các vụ kẻ xấu đột nhập vào trường học để lấy cắp tài sản, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Công an huyện Quảng Điền đã lập chuyên án và sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để sớm xác định đối tượng.

Khi bị bắt, đối tượng Trần Văn Lệ, trú tại xã Quảng Vinh (Quảng Điền) thú nhận: Lợi dụng trời tối hoặc trời mưa, lúc bảo vệ trường học sơ hở đã đột nhập vào lấy trộm các thiết bị điện tử như ti vi, máy vi tính, máy chiếu... Để tránh bị phát hiện, Lệ mang tài sản vào tiêu thụ tại các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Huế. Với thủ đoạn trên, Lệ thực hiện trót lọt 10 vụ trộm tài sản trên địa bàn 3 huyện Hương Trà, Quảng Điền và Phong Điền.

Số tài sản mà Hiếu lén lút trộm cắp tại các trường học

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, đối tượng trộm cắp tài sản thường hết sức tinh vi, chúng sử dụng nhiều chiêu thức khác nhau. Thế nhưng, việc lợi dụng người nhà của các em học sinh để trà trộn vào trường học trộm cắp tài sản là hết sức nguy hiểm. Để đề phòng, các trường cần tăng cường theo dõi, kịp thời nắm bắt người lạ, không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác.

Hiện lực lượng Công an tỉnh và các địa phương đã và đang triển khai đẩy mạnh đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Những vụ việc trên là hồi chuông cảnh báo về một phương thức thủ đoạn gây án của bọn tội phạm để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và Nhân dân trong toàn tỉnh lưu ý đấu tranh phòng, ngừa. Những đối tượng xấu sẽ bị lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm trước pháp luật.  

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Return to top