ClockChủ Nhật, 26/03/2017 16:12

"Cảnh quan thiên nhiên Quảng Bình tuyệt vời sao mình không đến"

Một người dân Thủ đô chia sẻ, qua những bức ảnh tại triển lãm ở Hà Nội, nhiều người mới biết được Quảng Bình đẹp thế nào.

Thời cơ từ KongHàng loạt tour du lịch "ăn theo" phim “Kong: Đảo đầu lâu”

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” diễn ra tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội từ ngày 25-27/3, Trung tâm Báo chí và hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Du lịch Quảng Bình, Hội Di sản văn hóa Quảng Bình tổ chức triển lãm ảnh “Quảng Bình- Điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á”, nhằm giới thiệu những danh thắng, cảnh đẹp của quê hương Quảng Bình tới người dân Thủ đô và du khách.

Du khách tới thăm quan triển lãm.
Triển lãm trưng bày 150 bức ảnh đẹp, tiêu biểu nhất về văn hóa, du lịch Quảng Bình theo các chủ đề “Quảng Bình - Vương quốc hang động của thế giới”, “Quảng Bình - Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, “Quảng Bình - thiên đường khám phá và trải nghiệm” và “Quảng Bình - nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa”.

Tham quan triển lãm, người dân Thủ đô và du khách được chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng”, với 300 hang động lớn nhỏ có vẻ đẹp kỳ vĩ như động Sơn Đoòng, hang Va, động Phong Nha, hệ thống hang động Tú Làn, khu bãi đá cổ Hồ Yên Phú và những bãi biển đẹp hoang sơ như Nhật Lệ, Bảo Ninh… 

Một trong các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm.
Bà Nguyễn Thị Tố Tâm, ở khu tập thể Đống Đa, Hà Nội sau khi xem triển lãm, đề nghị nên tổ chức những triển lãm như thế này vì nhiều người chưa đến Quảng Bình sẽ biết được Quảng Bình đẹp như thế nào và đến tham quan.

"Cảnh quan thiên nhiên Quảng Bình tuyệt vời đến thế giới cũng không có thì sao mình không đến. Qua những bức ảnh thì mọi người mới thấy nó đẹp để từ đó có ý thức bảo vệ, giữ gìn" - bà Tâm chia sẻ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên
Phát triển Huế dựa vào thiên nhiên

Do vị trí địa lý, Huế thường xuyên chịu tác động của các đợt sóng nhiệt cực đoan, bão, và các đợt mưa lớn. Hậu quả của những hiện tượng thời tiết này là sự phá hủy cơ sở hạ tầng cũng như thương vong gây ra cho con người. Chính vì thế, dự án Green City Lab Huế (GCLH) được thành lập với mục tiêu tăng cường khả năng chống chịu của Cố đô trước sự thay đổi của thiên nhiên, thời tiết. Dự án bao gồm việc thúc đẩy bảo vệ và cải thiện hệ sinh thái đô thị hiện có cũng như quy hoạch và xây dựng những không gian xanh mới dựa vào thiên nhiên, hướng đến một tương lai bền vững, có khả năng chống chịu, toàn diện hơn và xanh hơn.

Phát triển Huế dựa vào thiên nhiên
Thảm họa thiên nhiên thúc đẩy kêu gọi tăng cường bảo hiểm toàn cầu

Tạp chí Nikkei Asia ngày 9/11 cho hay, trong bối cảnh các thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng ngày càng phổ biến do biến đổi khí hậu, các cơ quan tài chính từ nhiều quốc gia khác nhau mong muốn có thêm nhiều cá nhân được bảo hiểm trên toàn thế giới, nhằm giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Thảm họa thiên nhiên thúc đẩy kêu gọi tăng cường bảo hiểm toàn cầu
Return to top