ClockThứ Sáu, 23/12/2016 14:51

Cảnh sát Đức bắt giữ 2 nghi phạm âm mưu tấn công khủng bố

Sau vụ khủng bố rúng động bằng xe tải nhằm vào chợ Noel, cảnh sát Đức bắt tiếp 2 nghi phạm đang chuẩn bị tấn công khủng bố ở một trung tâm mua sắm.

Liên minh châu Âu siết chặt quy định sử dụng và sở hữu súngAustralia chặn âm mưu khủng bố ở Melbourne đúng ngày Giáng sinhThổ Nhĩ Kỳ đã bắt được cố vấn cấp cao nguy hiểm của khủng bố IS

Tờ Der Spiegel của Đức cho hay, hai người đàn ông sinh ra ở Kosovo, tuổi 28 và 31 đã bị bắt giữ vào sáng sớm ngày 23/12 (giờ địa phương).

Cảnh sát ở miền Tây nước Đức. Ảnh: AFP.
Theo tờ báo này, cảnh sát tin rằng họ đang chuẩn bị tấn công khủng bố một trung tâm mua sắm ở Oberhausen. Cảnh sát hiện đang điều tra xem liệu còn kẻ nào nữa dính líu vào âm mưu này.

Tất cả các chợ và cửa hàng Giáng sinh đã bị đóng cửa tại trung tâm mua sắm CentrO vào ngày 22/12 khi cảnh sát tiến hành một chiến dịch đặc biệt tại đây, theo Der Spiegel.

Vào hôm 19/12 một xe tải đã lao thẳng vào một đám đông tại chợ Giáng sinh Berlin trên quảng trường Breitscheidplatz, làm 12 người chết và hơn 40 người khác bị thương.

Bộ Nội vụ Đức coi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Cuộc truy nã toàn quốc đối với nghi phạm Anis Amri, một người tị nạn 24 tuổi đến từ Tunisia, đang tiếp diễn.

Giấy phép cư trú của Amri được phát hiện bên trong chiếc xe tải Ba Lan bị cướp (trong vụ khủng bố bằng xe tải). Cảnh sát cũng tìm thấy dấu vân tay của y trên cửa xe tải./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top