ClockThứ Bảy, 07/09/2019 21:40
Vụ “Xe chở keo tràm dấu hiệu quá tải “qua mặt” lực lượng chức năng”:

Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát sai quy trình

TTH.VN - Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vừa yêu cầu các cá nhân, đơn vị liên quan làm báo cáo, giải trình để làm rõ sự việc mà báo chí phản ánh.

Xe chở keo tràm dấu hiệu quá tải “qua mặt” lực lượng chức năng

Tài xế xe chở keo tràm dừng xe vào nhà một người dân "trình giấy tờ"

Liên quan đến việc tài xế xe chở keo tràm có dấu hiệu quá tải dễ dàng “qua mặt” lực lượng CSGT, tài xế xe “trình giấy tờ” trong nhà người dân, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, đã yêu cầu các cá nhân, đơn vị liên quan rà soát, báo cáo để làm rõ sự việc Báo Thừa Thiên Huế Online nêu trong bài viết “Xe chở keo tràm dấu hiệu quá tải “qua mặt” lực lượng chức năng”.

Làm việc với PV, dựa vào những thông tin, hình ảnh mà Báo Thừa Thiên Huế Online đã đăng tải ngày 3/9, liên quan đến chiếc xe có dòng chữ “Phòng CSGT”, Đại tá Phan Văn Minh xác nhận xe mang BKS màu xanh 75A-002.42 nêu trên là thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh quản lý và giao cho Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) Đường sắt sử dụng.

Vào thời điểm báo chí phản ánh (đầu giờ chiều 28/8), tổ này do ông Nguyễn Như Thành làm tổ trưởng, cùng với 2 cán bộ khác là Nguyễn Quốc Toản và Võ Bá Bình đều thuộc Đội TTKS Đường Sắt được phân công làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại tuyến đường này (Quốc lộ 49A đoạn qua xã Bình Thành, thị xã Hương Trà).

Về quy trình tuần tra, kiểm soát khi nhiều tài xế tự động “đá” xi nhan, xuống xe xuất trình giấy tờ như hình ảnh PV ghi nhận lại, Đại tá Phan Văn Minh khẳng định: “Quy trình tuần tra, kiểm soát như thế là hoàn toàn sai. Không có quy trình CSGT ngồi một chỗ trong nhà dân, còn tài xế tự động dừng xe để tới trình giấy tờ”.

Các tài xế xe chở keo tràm khi qua khu vực có chiếc xe CSGT đều "tự động" xuống xe, xuất trình giấy tờ

Nói về Đội TTKS Đường sắt, Đại tá Phan Văn Minh cho biết chức năng, nhiệm vụ chính của đội này là tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt qua địa bàn tỉnh và dẫn đoàn khi có lãnh đạo cấp cao đến làm việc. Ngoài ra, còn kiêm thêm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông ở tuyến đường Quốc lộ 49A. Công an tỉnh đang tiến hành điều chỉnh, kiện toàn và sắp xếp lại lực lượng đội này.

“Hiện, tại Phòng CSGT tỉnh cũng đã báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh về nội dung báo chí phản ánh, sau khi có kết quả báo cáo, giải trình bước đầu của các cá nhân, đơn vị liên quan sẽ có bước xử lý tiếp theo”, Đại tá Phan Văn Minh cho biết thêm.

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế Online ngày 3/8 đã đăng tải bài viết, hình ảnh, clip ghi lại hình ảnh vào đầu giờ chiều 28/8, trước ngõ ra vào của một nhà dân tại thôn Bình Tân, xã Bình Thành có một ô tô biển xanh mang BKS 75A-002.42 với dòng chữ “Phòng CSGT” phía trước đậu ven đường theo chiều A Lưới – Huế. Cạnh đó còn có một xe mô tô đặc chủng, một ô tô bán tải dựng bên, nhưng không thấy bóng dáng cán bộ, chiến sĩ CSGT nào đứng ở vị trí này để làm nhiệm vụ.

Trong khoảng 1 giờ đồng hồ, PV ghi nhận đã có hàng loạt xe chở keo tràm có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải lưu thông hướng từ A Lưới về Huế. Vấn đề khó hiểu là tất cả các phương tiện chở keo tràm khi đến vị trí chiếc xe CSGT, các lái xe tự động bật xi nhan phải, tấp vào lề đường, tay cầm giấy tờ chạy vào căn nhà người dân và vài phút sau nhanh chóng nhảy lên xe tiếp tục hành trình.

Trong quá trình những lái xe này xuống xe, “xuất trình giấy tờ” vẫn không thấy bóng dáng chiến sĩ CSGT nào đứng ở vị trí này để làm nhiệm vụ TTKS. Sau khi trình diện, các tài xế tay chưa đầy nửa phút sau đã quay lại rồi nhanh chóng nhảy lên xe tiếp tục hành trình.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

TIN MỚI

Return to top