ClockThứ Hai, 09/01/2017 15:36

Cảnh sát giao thông xử phạt trên 70 ngàn trường hợp, thu trên 56,7 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 9/1, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai kế hoạch công tác năm 2017.

Năm 2016, Phòng CSGT tỉnh thực hiện có hiệu quả Năm An toàn giao thông với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỹ cương của người thi hành công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Ngoài làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, CSGT tỉnh còn phát hiện, bắt giữ nhiều vụ buôn bán hàng lậu

Năm 2016 toàn tỉnh xảy ra 510 vụ, làm chết 135 người, bị thương 504 người, so với cùng kỳ giảm 31 vụ (5,7%), giảm 12 người chết (8,2%), giảm 24 người bị thương (4,5%). Thông qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh phát hiện trên 70.000 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt trên 56.000 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước thu với số tiền 56,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm trật tự, ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp, số người chết do TNGT vẫn ở mức cao. Đặc biệt cần lưu ý TNGT có chiều hướng gia tăng ở các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ và liên thôn, liên xã.

Năm 2017, Phòng CSGT tỉnh đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu phấn đấu làm giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 mặt. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…

Cả việc đơn giản nhất, lợi ích thiết thân nhất cho sức khỏe và tính mạng của bản thân khi tham gia giao thông là đội mũ bảo hiểm mà học sinh không thực hiện, phụ huynh cũng không nhắc nhở, thì văn minh biết đến bao giờ…

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…
Đồng loạt xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Ngày 6/9, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Bình Thành (TX. Hương Trà) triển khai lực lượng xử lý học sinh cố tình điều khiển xe mô tô, gắn máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ và làm việc với Ban Giám hiệu các trường học, người dân cam đoan, cam kết không lập các điểm trông giữ xe tự phát, trái quy định.

Đồng loạt xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Xử lý gần 1.200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Sáng 24/3, sau hơn 1 tháng ra quân, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu ở cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Xử lý gần 1 200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn
Return to top