ClockThứ Sáu, 17/11/2017 14:08

Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá vụ buôn lậu thuốc lá lớn nhất châu Âu

Ngày 16/11, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã triệt phá vụ buôn lậu thuốc lá lớn nhất châu Âu và thu giữ 250 tấn thuốc lá trị giá 40 triệu euro (khoảng 47 triệu USD).

CDC: 1/5 người lớn Mỹ sử dụng thuốc lá vào năm 2015Singapore tăng độ tuổi tối thiểu có thể mua bán và sử dụng thuốc lá lên thành 21Tỷ lệ hút thuốc lá tăng cao trở lại ở Hàn QuốcMỹ: Tặng tiền để khuyến khích công dân bỏ thuốc

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo thông báo của cơ quan chức năng, trong chiến dịch điều tra tháng 10, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ bốn đối tượng cùng là thành viên trong một gia đình tại tỉnh Caceres, miền Tây Tây Ban Nha.

Cảnh sát nghi ngờ các đối tượng này đã tiêu thụ thuốc lá qua Internet, vận chuyển tới khách hàng thông qua các công ty phân phối bưu kiện mà không phải đóng thuế và bỏ qua các thủ tục kiểm tra bắt buộc.

Cảnh sát bắt đầu điều tra vụ việc từ đầu năm 2017 sau khi thu giữ 2 tấn thuốc lá lậu do hai đối tượng chuyên chở bằng xe tải. Nhà chức trách nghi ngờ nhóm này đã tiến hành hơn 6.000 vụ giao dịch và cảnh sát không loại trừ sẽ có nhiều vụ bắt giữ tiếp theo.

Theo Cục chống gian lận châu Âu, các thành viên Liên minh châu Âu (EU) thiệt hại 10 tỷ euro (tương đương 11,7 tỷ USD) tiền thuế mỗi năm do hoạt động bán thuốc lá lậu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Return to top