ClockThứ Bảy, 06/02/2016 16:05

Cấp điện dịp Tết: Sẽ đảm bảo liên tục và ổn định

TTH.VN - Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của Nhân dân trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty Điện lực) triển khai các phương án vận hành nguồn lưới hiện theo nhu cầu tăng trưởng phụ tải.

Tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng

Tết Bính Thân năm 2016, dự kiến công suất cực đại hệ thống cấp điện toàn tỉnh đạt 170 MW. Ngay từ đầu tháng 12/2015, Công ty Điện lực xây dựng kế hoạch và thực hiện vệ sinh bảo dưỡng các tuyến đường dây trung, hạ thế, xử lý tiếp xúc các trạm biến áp trung gian, trạm biến áp phụ tải, phát quang hành lang an toàn lưới điện. Mặt khác, DN thực hiện việc hoán chuyển kịp thời các máy biến áp non tải, quá tải trên phạm vi toàn tỉnh; tiến hành cân bằng pha, sang tải hạ thế các trạm biến áp.

 Xử lý tiếp xúc ngăn ngừa sự cố

Một trong những công việc quan trọng nhằm đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định dịp Tết đó là tăng cường kiểm tra, thí nghiệm định kỳ các trạm biến áp nhằm phát hiện các khiếm khuyết để xử lý kịp thời. Trong đó, bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho các phụ tải quan trọng như bệnh viện, Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND tỉnh và thành phố, các đơn vị vũ trang Quân sự, Công an tỉnh và thành phố, Nhà văn hóa Trung tâm..., đồng thời kiểm tra, bảo dưỡng máy phát điện di động 100 kVA và 250 kVA để phục vụ cho các phụ tải đặc biệt quan trọng khi có yêu cầu của tỉnh và chuẩn bị nguồn dự phòng ưu tiên cho chương trình Lễ hội đón Giao thừa Xuân Bính Thân năm 2016.

Trưởng Phòng Kế hoạch, Công ty Điện lực, ông Lê Hùng Sơn cho biết: “Trong điều kiện vận hành bình thường toàn bộ phụ tải của tỉnh nhận điện qua 11 trạm biến áp 110kV với tổng công suất 500MVA, công ty sẽ cân đối công suất các xuất tuyến 22kV từ các trạm 110kV để cấp điện ổn định cho các phụ tải của tỉnh. Nếu có sự cố xảy ra tại một trong các trạm 110kV, sẽ thực hiện chuyển đổi phương thức cấp điện qua các tuyến đường dây 22kV của các trạm 110kV khác không bị sự cố thông qua hệ thống điều khiển xa SCADA tại các trạm 110kV có kết nối với trung tâm điều khiển và 103 điểm nút thao tác xa tại phòng điều độ”.

Sẽ cấp điện liên tục và ổn định

Ông Phan Vinh, Giám đốc Công ty Điện lực khẳng định: “Để phục vụ nhu cầu sản xuất, vui chơi và sinh hoạt của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh dịp Tết Bính Thân 2016, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành kiểm tra nguồn lưới và khắc phục ngay các tồn tại trên lưới điện trước ngày 5/2. Từ ngày 6/2 đến hết ngày 10/2, đơn vị sẽ không thực hiện các công việc dẫn đến ngừng, giảm cung cấp điện của khách hàng, trừ trường hợp sự cố hoặc có sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

Điện lực Quảng Điền sửa chữa hệ thống điện nhằm đảm bảo cấp
điện an toàn và ổn định

Ngoài ra, công ty chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng ngăn ngừa về các trường hợp thả đèn trời, đốt pháo, ném vật thể lên đường dây và các hành vi khác dẫn đến vi phạm hành lang an toàn lưới điện, gây sự cố lưới điện. Mặt khác, sẽ chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế- xã hội; các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng năm mới. Trong đó, chuẩn bị đầy đủ máy phát điện dự phòng, nhiên liệu, phương tiện, vật tư phụ tùng thay thế, thông tin liên lạc và nhân lực với khả năng huy động cao nhất để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Về nhân lực, DN đã bố trí Phòng Điều độ và các phòng ban liên quan  trực 24/24 để xử lý các sự cố xảy ra và cung cấp vật tư, nhiên liệu khi cần thiết nên các cơ quan, DN và người dân có thể yên tâm sử dụng được trong những ngày Tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Bài, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top