ClockThứ Sáu, 28/07/2017 22:17

Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng “con dấu nhận diện sản phẩm TCMN Huế”

TTH - Nội dung này được Sở Công thương triển khai sáng 28/7 nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Huế, tạo thương hiệu có tính tập thể và khẳng định thế mạnh của địa phương.

Con dấu nhận diện sản phẩm TCMN Huế được thiết kế từ hình tượng cách điệu con rồng, sử dụng một màu đỏ thống nhất thể hiện tính chủ quyền và uy tín của nhãn hiệu đại diện cho một địa phương lớn.

Các sản phẩm sử dụng con dấu gồm các sản phẩm bằng đồng, vàng, bạc; tranh, ảnh trên vật liệu giấy, vải, pháp lam; đồ điêu khắc, mộc mỹ nghệ; gốm, áo quần… Hội nghị đã giới thiệu thủ tục đăng ký, hướng dẫn sử dụng con dấu cho các DN, cơ sở sản xuất hàng TCMN trên địa bàn để tiến tới gắn con dấu trên sản phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ.

THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận diện nguy cơ và phòng ngừa kịp thời tai nạn lao động

Trong lao động sản xuất luôn xuất hiện các yếu tố nguy hiểm, có hại và có nguy cơ gây tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Để bảo vệ tài sản, nguồn nhân lực và phát triển sản xuất, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng áp dụng các giải pháp, biện pháp về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Nhận diện nguy cơ và phòng ngừa kịp thời tai nạn lao động
Nhận diện tranh công và đổ lỗi

Một trong những dấu hiệu không hay của phân định thành tích hay khuyết điểm là “tranh công” và “đổ lỗi”. Hiện tượng đó ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thực thi nhiệm vụ công vụ chung của các cơ quan, cá nhân. Đây đang trở thành căn bệnh cần được chữa trị tận gốc.

Nhận diện tranh công và đổ lỗi
Nhận diện lợi dụng mạng xã hội để chống phá

Mạng xã hội (MXH) lan truyền nhanh, phạm vi tác động rộng, vượt qua rào cản địa lý và kỹ thuật. Đó là điều kiện, môi trường thuận lợi cho các loại đối tượng chống đối sử dụng làm công cụ chống phá Đảng, Nhà nước.

Nhận diện lợi dụng mạng xã hội để chống phá
Nhận diện hoạt động của “đạo lạ”

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của người dân. Lợi dụng những chính sách này, các tà đạo đã tìm cách hình thành, phát triển.

Nhận diện hoạt động của “đạo lạ”

TIN MỚI

Return to top