ClockThứ Hai, 03/12/2018 14:26

Cập nhật kiến thức mới về bệnh lý hô hấp-dị ứng ở trẻ

TTH.VN - Đó là nội dung của khóa đào tạo diễn ra từ ngày 3-5/12 do BV Trung ương Huế phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội tổ chức cho các bác sĩ chuyên khoa nhi và bác sĩ hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến hô hấp -dị ứng trẻ ở khu vực miền Trung.

Trao học bổng và quà tặng cho bệnh nhi ở Bệnh viện Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật thành công căn bệnh hiếmLo sức khỏe cho người nghèoTrao cho em nụ cười

Các bác sĩ trao đổi với chuyên gia nước ngoài tại khóa đào tạo

Các bác sĩ tham gia khóa học này được GS Jacques de Blic, BV Necker-Enfants Malades và GS Antoine Deschildre, BVJeanne de Flandres, Lille-Cộng hòa Pháp trao đổi, chia sẻ nhiều kiến thức mới về hô hấp- dị ứng nhi liên quan đến các thể hen nặng và nhẹ ở trẻ; chẩn đoán, điều trị các bệnh lý đường hô hấp ở trẻ; viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa, dị ứng thức ăn; cách tổ chức xử trí từ một trường hợp lâm sàng, sốc phản vệ- rối loạn chức năng ở trẻ...

Chẩn đoán điều trị bệnh hen ở trẻ

Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội, mô hình bệnh tật cũng thay đổi. Tỷ lệ các bệnh nhiễm khuẩn giảm đi nhưng các dị tật bẩm sinh và các bệnh dị ứng, rối loạn miễn dịch có xu thế tăng cao, đặc biệt là trẻ em. Các bệnh lý về đường hô hấp, viêm mũi, các bệnh dị ứng thuốc, dị ứng thức ăn, hen là những bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ, đồng thời là gánh nặng cho gia đình và xã hội. 

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Return to top