ClockThứ Hai, 21/10/2019 11:58

Cập nhật kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tay cho các bác sĩ miền Trung và cả nước

TTH.VN - Từ ngày 21 đến 25/10, đoàn chuyên gia quốc tế đến từ Úc phối hợp với Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức khóa đào tạo, chuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật dị tật bàn tay bàn tay lần thứ 16 cho bác sĩ đến từ các BV ở miền Trung và cả nước.

Giảm thương tật và dị dạng nhờ kỹ thuật mớiNối thành công bàn tay bị đứt lìa bằng phẫu thuật vi phẫu

Các chuyên gia Úc và học viên khám tầm soát các dị tật của bệnh nhân trước khi vào thực hành phẫu thuật

Với chủ đề "Vi phẫu thuật và xử lý gãy xương bàn tay - kỹ thuật căn bản về nội soi khớp vai và cổ tay - phục hồi chức năng" các chuyên gia đến các BV Úc và Vương quốc Anh cập nhật trao đổi với hình thức đặc biệt: lý thuyết kèm với thực hành trên các mô vật mà mọi học viên đều được thực hành, cùng với kiến tập lâm sàng và phẫu thuật thị phạm nội soi, phục hồi chức năng để sau khóa học, các học viên có thể thực hiện tốt các vấn đề đã tiếp cận một cách chuẩn xác.

Dịp này, các chuyên gia và khóa học tiến hành tầm soát, khám chẩn đoán hàng trăm trường hợp bệnh dị tật bàn tay; trong đó, tiến hành phẫu thuật nhiều trường hợp liên quan đến dị tật bàn tay và liệt đám rối thần kinh cánh tay tại BV Trung ương Huế. 

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hỷ, Giám đốc Trung tâm Chấn Thương chỉnh hình - Phẫu thuật Tạo hình, BV Trung ương Huế, dị tật bàn tay là một trong những khiếm khuyết sơ sinh thường gặp tại Việt Nam và ảnh hưởng rất lớn đến chức năng vận động, sự phát triển tâm lý của con người. Việc phát hiện, phẫu thuật đúng lúc và đúng cách sẽ giúp trẻ cơ hội khắc phục dị tật, hòa nhập tốt cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top