ClockThứ Hai, 10/07/2017 12:01

Cập nhật những kiến thức mới nhất về chẩn đoán và điều trị ung thư vú

TTH.VN - Ngày 10/7, Hội Ung thư vú Huế phối hợp với Qũy Hỗ trợ bệnh nhân ung thư toàn cầu Hoa Kỳ tổ chức hội nghị Ung thư vú Quốc tế năm 2017 (IBCS 2017) với sự tham gia của hơn 400 đại biểu, các chuyên gia đến từ các nước: Mỹ, Úc, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam...

Đây là hội nghị được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực phòng bệnh, chẩn đoán và điều trị ung thư vú (UTV).

Nhiều đại biểu trong nước, quốc tế tham gia tại hội nghị

 Hội nghị diễn ra trong 3 ngày từ 9 đến 11/7 nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất về chẩn đoán và điều trị UTV; đáng chú ý là cập nhật thông tin từ hội nghị San Antonio 2016 và Hỗ trợ cho bệnh nhân UTV. Tại hội nghị chuyên đề diễn ra ngày 10/7, một số chuyên gia trong và ngoài nước đã chia sẻ, truyền đạt những thông tin về kiểm soát toàn diện UTV; những kỹ thuật giải phẫu bệnh chuyên sâu trong chẩn đoán UTV; tầm soát bệnh lý tuyến vú ở Australia: vấn đề đang còn tranh luận giữa hiệu quả và điều trị quá mức; tương lai của kỹ thuật tái tạo mỡ và mô trong phẫu thuật tuyến vú; phẫu thuật tạo hình - ung thư bảo tồn, tái tạo một phần tuyến vú; xu hướng điều dưỡng hiện đại. Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận về các nghiên cứu mới nhất trong UTV, những trở ngại trước mắt trong phẫu thuật bảo tồn tuyến vú…

Đại diện Hội Ung thư vú Huế trao Bằng khen cho 4 chuyên gia có những đóng góp trong lĩnh vực này

Trong khuôn khổ hội nghị lần này, một số chương trình như tập huấn, đào tạo và thí điểm hỗ trợ đồng đẳng UTV cũng được tổ chức tại Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Trung ương Huế.

                                                                                                                                                  Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Quảng Điền.

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền
Tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư ống tiêu hóa

Các bệnh ung thư ống tiêu hóa, đặc biệt là ung thư dạ dày và đại tràng khá phổ biến ở nước ta. Theo thống kê của cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (Globocan) năm 2020, ung thư dạ dày và đại tràng là 2 trong 5 loại ung thư phổ biến nhất ở Việt Nam với số ca mắc mới lần lượt là 17.906 và 16.426 người. Dù đã có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị nhưng tiên lượng bệnh vẫn còn khá nặng.

Tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư ống tiêu hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top