ClockThứ Tư, 22/11/2017 15:02

Cập nhật những kiến thức nội soi siêu âm cho bác sĩ khu vực miền Trung

TTH.VN - Tại Bệnh viện (BV) Trung ương Huế, từ ngày 22-23/11, Hội Nội soi siêu âm Châu Á và Liên Chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam tổ chức lớp tập huấn năng cao kiến thức và kỹ năng thực hành nội soi siêu âm (EUS) cho 30 bác sĩ đến từ các bệnh viện đa khoa tỉnh ở khu vực miền Trung.

Trao đổi các chuyên đề về nội soi siêu âm tại lớp tập huấn

Dịp này có sự hỗ trợ của hai giảng viên là Giáo sư Kenjiro Yasuda, BV Chữ Thập đỏ Tokyo và Giáo sư Pankaj Desai (Ấn Độ) trình bày các nghiên cứu và các chuyên đề kiến thức thực hành cơ bản về kỹ thuật nội soi siêu âm chẩn đoán, can thiệp thành công hơn 10 bệnh nhân có các bệnh lý về mật, tụy, u dưới niêm mạc ống tiêu hóa…

Cập nhật  kỹ năng thực hành nội soi siêu âm tại BV Trung ương Huế 

Qua các chuyên đề, lớp tập huấn thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, góp phần giúp các bác sĩ ở khu vực miền Trung có điệu kiện cập nhật kiến thức mới, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến nội soi siêu âm. Đây là lĩnh vực chẩn đoán và điều trị trên hệ thống máy nội soi mới ,hiện đại đến thời điểm này vẫn chưa được phổ cập cho các BV tuyến tỉnh trên cả nước.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật lao động, kiến thức dân số

Ngày 10/12, Công đoàn ngành Y tế tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật lao động, kiến thức dân số và phát triển, Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp. Tham dự có 100 thí sinh là đoàn viên công đoàn, người lao động đại diện cho các công đoàn cơ sở.

Rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật lao động, kiến thức dân số

TIN MỚI

Return to top