ClockChủ Nhật, 12/02/2017 18:39

Cấp thành phố đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

TTH - Theo nhận định của nhiều quan chức và chuyên gia về môi trường, các thành phố sẽ đứng ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu dưới 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp - một mục tiêu đã được thống nhất trong Hội nghị về bién đổi khí hậu Paris.

Biến đổi khí hậu gây nhiều tác động đến các thành phố trên thế giới. Ảnh: EPA

“Cho dù thắng hay bại trong việc đạt được mục tiêu nói trên, trận chiến cũng sẽ được tiến hành ở cấp thành phố”, bà Milag San Jose Ballesteros - Giám đốc Khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương của C40 - mạng lưới gồm hơn 80 thành phố đại diện cho khoảng 600 triệu người dẫn đầu về ứng phó với biến đối khí hậu cho biết.

Nhiều thành phố đã thử nghiệm và thúc đẩy các biện pháp kết hợp cả công nghệ cao và công nghệ thấp để đối phó với áp lực gây ra bởi sự gia tăng nhiệt độ, đô thị hóa và thay đổi nhân khẩu học.

Theo đó, có thể kể đến một số biện pháp như: Hàn Quốc có xe buýt điện và xe buýt thông minh sử dụng tấm pin mặt trời riêng để cấp nguồn điện cho đèn LED và màn hình thông tin. Trong khi đó ở Thái Lan, rác thải thải được biến thành đồ treo tường, tranh vẽ và các tác phẩm nghệ thuật; hay như ở Indonesia, một bác sĩ trẻ xây dựng hệ thống bảo hiểm y tế mà các thành viên đóng phí bằng cách thu thập rác thải có giá trị tái chế...

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Csmonitor)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Return to top