ClockThứ Hai, 25/07/2016 14:17

Cấp thiết xây trụ chống va trôi đường thủy

Theo thống kê của Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam (Bộ GTVT), trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia hiện có 646 cầu đường bộ, đường sắt bắc qua (đường bộ 615 cầu; đường sắt 31 cầu), trong đó có 251 cầu kích thước khoang thông thuyền không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật đường thủy nội địa (đường bộ 231 cầu, đường sắt 20 cầu)

Bên cạnh đó, tại các cầu trên tuyến chưa được triển khai lắp đặt hệ thống cảnh báo từ xa về tĩnh không thông thuyền, nhiều cầu yếu trên tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy chính, huyết mạch trên chưa được xây dựng trụ chống va xô, chưa có phương án cải tạo, nâng cấp, xây mới thay thế cầu cũ.

Trụ cầu đường sắt trên sông Đào Hạ Lý (Hải Phòng). Ảnh: Tiến Hiếu

Trong khi đó, luồng đường thủy tại khoang thông thuyền dòng chảy xoáy đặc biệt nguy hiểm vào mùa lũ, làm mố, trụ cầu tạo chướng ngại vật đối với phương tiện giao thông thủy, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy rất cao, nguy hiểm đến kết cấu công trình cầu.

Quan rà soát, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT hiện trạng các cầu đường bộ, đường sắt cấp thiết cần thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, nhất là công tác điều tiết, chống va trôi trong mùa mưa bão. Trong đó, có 72 cầu cần thực hiện ngay, với tổng kinh phí hơn 800 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2016 - 2018.

 Giai đoạn từ năm 2018 - 2020 và những năm tiếp theo, Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam đề nghị Bộ GTVT rà soát, đánh giá hệ thống cầu yếu, nghiên cứu đầu tư dỡ bỏ, thay thế hoặc cải tạo, nâng cấp, lắp đặt hệ thống chống va xô đối với hệ thống cầu đường bộ, đường sắt ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông đường thủy nội địa cũng như kết cấu công trình cầu.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch đường thủy ở Huế: Giàu tiềm năng, nghèo dịch vụ

Thừa Thiên Huế có nhiều lợi thế để khai thác du lịch đường thủy. Hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, các dòng sông, cảnh quan hai bên bờ sông và đời sống dân cư ven sông là nguồn tài nguyên quý phát triển du lịch. Tiềm năng lớn, nhưng bao nhiêu năm khách vẫn đang đợi chờ những dịch vụ du lịch.

Du lịch đường thủy ở Huế Giàu tiềm năng, nghèo dịch vụ
Giảm họp không cấp thiết

Sẽ không ngạc nhiên khi nói cán bộ lãnh đạo bận rộn nhất là phải họp, bị “triệu tập” dự họp. Nhiều cán bộ lãnh đạo được hỏi đều cho rằng, cần có giải pháp nhằm giảm bớt những cuộc họp vô bổ, tốn thời gian, công sức... Đó cũng chính là biện pháp để cải cách hành chính trong hệ thống chính trị hiện nay.

Giảm họp không cấp thiết
Dạy bơi cho trẻ là việc làm cấp thiết

Tai nạn đuối nước, nhất là với trẻ nhỏ đang là nỗi ám ảnh. Nhiều vụ đuối nước thương tâm tái diễn, đặt ra trách nhiệm trong việc tìm giải pháp hữu hiệu.

Dạy bơi cho trẻ là việc làm cấp thiết
An toàn du lịch đường thủy cho ngày trở lại

Du lịch trực tiếp hoặc gián tiếp bằng đường thủy được xem là một trong những tour thú vị, hấp dẫn du khách. Nhưng chính tour du lịch này cũng trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều người mỗi khi có những thông tin lật thuyền, ca nô… Việc đảm bảo an toàn cho loại hình du lịch này luôn được cảnh báo, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

An toàn du lịch đường thủy cho ngày trở lại
Return to top