ClockThứ Hai, 13/10/2014 22:21

Cắt nước, nước đục do súc rửa đường ống phi 1.000 đường Điện Biên Phủ

TTH - Ngày 13/10, ông Trương Công Hân, Trưởng Phòng Kế hoạch-Nhân sự Công ty TNHH NNMVT Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) cho biết, xảy ra tình trạng cắt nước, nước yếu và đục màu trong vài ngày qua, chủ yếu vào ban đêm là do quá trình đấu nối, súc rửa tuyến ống phi 1.000 tại đường Điện Biên Phủ.

Đây là tuyến ống lớn nhất trong hệ thống tuyến ống cấp nước của HueWACO nên sau khi thi công hoàn thành từng đoạn, HueWACO triển khai đấu nối và súc rửa đường ống đã ảnh hưởng đến việc cấp nước toàn TP Huế và thị xã Hương Thủy. Để hạn chế tình trạng này, HueWACO đã cắt nước để đảm bảo quá trình đấu nối thuận lợi. Tuy nhiên, quá trình súc rửa không tránh khỏi tình trạng nước đục màu, do trong quá trình thi công còn bùn đất, bụi... nằm trong đường ống.

HueWACO khẳng định, đến ngày 13/10, cơ bản không còn tình trạng nước đục màu và cắt nước. Tuy nhiên, hiện tuyến đường Điện Biên Phủ vẫn chưa thi công hoàn thành toàn bộ tuyến ống cấp nước phi 1.000. Còn khoảng 600m đang vướng giải tỏa chưa thi công. Sắp tới, khi thi công hoàn thành và tiến hành súc rửa, đấu nối, HueWACO sẽ nhắn tin thông báo cho từng khách hàng để chủ động dự trữ nước, thay vì chỉ thông báo trên truyền hình như vừa qua.

Linh Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

TIN MỚI

Return to top