ClockThứ Ba, 01/03/2016 14:50

Cậu bé 8 tuổi lập tổ chức giúp người vô gia cư

Cậu bé Stephen Quigley, 8 tuổi đã trở thành sáng lập viên kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Change, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ người vô gia cư tại Hungary.

Stephen Quigley, sáng lập viên kiêm CEO của tổ chức phi lợi nhuận Change tại Hungary - Ảnh: Wyoming Tribune Eagle

Theo Wyoming Tribune Eagle, ở tuổi lên tám, cậu bé Stephen Quigley không có những đam mê giống với phần lớn bạn cùng lứa như chơi game, thể thao hay búp bê… Điều khiến Stephen Quigley dành nhiều thời gian hơn là nghĩ cách giúp những người khó khăn.

Mong muốn giúp đỡ họ mạnh mẽ tới mức cậu bé đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận với sự giúp đỡ của mẹ là người lớn bảo trợ về tư cách pháp lý vì cậu còn quá nhỏ.

Dù vậy thì cậu học trò lớp 3 trường tiểu học Fairview ở Cheyenne, Hungary, đã là một CEO kiêm nhà sáng lập đúng nghĩa của tổ chức phi lợi nhuận Change được cấp phép hoạt động tại Cheyenne.

Theo lời mẹ Stephen Quigley, chị Karin Quigley, Stephen đã nói với chị về mong muốn giúp người vô gia cư từ hai năm trước khi bé trông thấy họ ăn mặc rách rưới trên phố.

Tuy nhiên Stephen không chỉ muốn giúp họ bằng cách đơn thuần gây quỹ giúp mọi người như cách mẹ gợi ý. Cậu muốn thành lập một tổ chức phi lợi nhuận với những chương trình hoạt động cụ thể.

Chị Karin Quigley nói: “Tôi đã thực sự tranh luận với con về điều đó. Chúng tôi đã ngồi lại với con để nói cho bé hiểu những trách nhiệm phức tạp mà một tổ chức như vậy sẽ phải đối mặt”.

Tuy nhiên chị nhớ là khi đó Stephen đáp rằng: “Đúng là nó sẽ rất vất vả, nhưng dù thế nào chúng ta hãy cứ làm nó mẹ nhé”.

Vậy là chị Karin Quigley phải bắt tay vào tìm hiểu, điền các mẫu văn bản pháp lý liên quan tới việc thành lập tổ chức phi lợi nhuận, mọi việc mất khoảng hai tuần. Dù chị là người cùng ký với con nhưng tổ chức là của Stephen.

Stephen cho biết cậu đã lên kế hoạch cho nhiều năm hoạt động của Change tại Hungary với một số điều chỉnh tập trung cho từng giai đoạn. Năm nay cậu bé hy vọng sẽ quyên được 1.000 USD hỗ trợ chương trình COMEA House xây nhà cho người vô gia cư. Năm tới cậu dự định sẽ tập trung việc hỗ trợ quần áo cho họ.

Stephen cũng đề xuất việc gây quỹ cho các công viên mới ở Cheyenne, việc này khiến mẹ cậu bất ngờ. Chị Karin Quigley bảo: “Thằng bé có những ý tưởng khá to tát, tới mức đôi khi chúng tôi phải hạn chế bớt chúng lại. Tôi mong muốn những ý tưởng của con sẽ thành hiện thực”.

Stephen nói với mẹ muốn làm những việc đó vì cậu tin đó là điều quan trọng. Cậu bé nói: “Con nghĩ là thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu con có thể tạo ra sự thay đổi nào đó”.

Ông T. J. Smith, một mục sư trẻ tại nhà thờ Baptist Beacon Hill là người đã biết về gia đình Quigley bốn năm nay nói: “Tôi không ngạc nhiên về việc Stephen muốn giúp đỡ người khác, nhưng tôi bất ngờ vì thằng bé dồn nhiều tâm huyết cho việc này đến vậy. Và điều khiến tôi kinh ngạc là ở tuổi lên 8, thằng bé lại có thể thấu hiểu sâu sắc những nhu cầu sống của người khác như thế”.

 Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top