ClockThứ Ba, 05/03/2013 06:41

Cậu bé Minh Dũng đang cần những vòng tay ấm

TTH - Sau cuộc điện thoại hẹn đến nhà, anh Nguyễn Đình Tuấn (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) tất tả đón chúng tôi. Người đàn ông gần 50 tuổi, gương mặt đã xếp dày những nếp nhăn nhưng khi bắt đầu câu chuyện với chúng tôi, lại dễ nước mắt như một đứa trẻ. Trước ông là khuôn ảnh thờ của đứa con gái 13 tuổi Nguyễn Thùy Trang đã bỏ lại mẹ cha, anh chị em sau một cơn sốt cách đây 2 năm và bây giờ là nỗi lo cho thằng út Nguyễn Đình Minh Dũng – 4 tuổi, đang chống chọi với bệnh ung thư máu.

Điều kiện kinh tế của gia đình anh Tuấn vốn đã không khấm khá, nay lại càng thêm bế tắc khi con thơ mang trong mình bệnh hiểm. Anh chị có 4 người con. Đứa lớn nhất đã 26 tuổi Nguyễn Đình Quốc, với lương công nhân khiêm tốn, hàng tháng Quốc phụ thêm cho ba mẹ khoảng 1 triệu đồng lo cho em. Đứa em kế Quốc là Nguyễn Thị Ngọc Bích, nay đang là sinh viên cao đẳng. Em kế nữa là Nguyễn Thùy Trang đã dở dang cuộc đời và nay là em út Minh Dũng đang chống chọi với bệnh ung thư máu ở Bệnh viện Trung ương Huế. Thường ngày, gia đình anh Tuấn chăm chỉ với 6,5 sào đất lúa 2 mùa, anh chạy thêm việc vặt tranh thủ đồng ra, đồng vào. Rồi vợ anh - chị Nguyễn Thị Lệ, ngoài việc đồng áng còn có thêm cơ hội tăng thêm thu nhập cho gia đình với công việc thu gom rác của phường.

 

Minh Dũng bên mẹ

 

“Vậy nhưng...” - chia sẻ với chúng tôi, anh Tuấn nghẹn ngào: “... từ khi da thằng út có biểu hiện lạ và được chẩn đoán bệnh, thời gian con ở viện nhiều hơn ở nhà. Hơn 8 tháng con đớn đau trên viện là 8 tháng vợ theo con để chăm bẵm. Ngoài các khoản tiền do bảo hiểm y tế chịu, gia đình cũng đã vay mượn khắp nơi để đắp đổi hơn 120 triệu đồng cho nhiều khoản đi kèm thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, các loại xét nghiệm, tiền bồi dưỡng để cháu có sức mà đáp ứng thuốc”.

 

Nhìn gia cảnh vợ chồng anh Tuấn bây giờ, chúng tôi thực sự rất ái ngại. Nhà cửa chẳng có gì đáng giá đã đành, nhưng nỗi lo chạy chữa cho con, nỗi đau không đau thay được cho con, cho em cứ như tảng đá vô hình đè nặng lên mỗi thành viên trong nhà. Qua những chia sẻ ngắn ngủi này, chúng tôi rất mong được là nhịp cầu đề kết nối sự sẽ chia cả tinh thần lẫn vật chất của bạn đọc và các tổ chức, đơn vị hảo tâm đến với trường hợp của cháu Minh Dũng. Mọi sự sẻ chia và hỗ trợ, bạn đọc có thể chuyển đến Minh Dũng thông qua Tổ Bạn đọc, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn-TP Huế; hoặc, liên hệ trực tiếp với anh Nguyễn Đình Tuấn qua số điện thoại: 0120 262 7705.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top