25/08/2010 - 15:34

Câu con tép, bỏ con …voi

TTH - Được một người quen tiết lộ, vào buổi chiều, tôi thường đưa con nhỏ đến tắm ở một khách sạn 4 sao ở T.P Huế. Giá vé bơi một lần cho trẻ em là 20.000 đồng và người lớn là 30.000 đồng. Cứ thế tha hồ mà tắm, đến lúc nào chán thì về.

Nhưng hồ bơi, với những chiếc ghế tựa dưới bóng cây lại là nơi duy nhất để du khách ở khách sạn thư giãn, nghỉ ngơi, hít thở đôi chút khí trời sau một ngày rong ruổi. Không chỉ tắm táp, các vị khách Tây thường khoan thai ngả lưng cạnh hồ bơi. Người thì lim dim ngủ. Người thì chăm chú đọc những cuốn sách mà họ ưa thích. Riêng lũ trẻ được đi bơi thì vô tư cười đùa, ồn ào cả khu hồ trong khi bố, mẹ chúng trên bờ tha hồ tán gẫu, nhòm ngó, bàn tán… Một vài vị khách ngoảnh lại nhìn. Người thì mỉm cười vẫy vẫy tay. Nhưng nhiều người cau mày, im lặng.


 
 
Mùa hè là lúc các khách sạn 4, 5 sao ở Huế rất vắng khách. Có lẽ vì thế mà nhiều đơn vị cố tìm nguồn thu. Và bán vé tự do vào hồ bơi cũng là một cách. Tuy nhiên, quan sát và nhẩm tính thì thấy, lợi nhuận từ việc tận thu này không đáng là bao, mỗi ngày chỉ khoảng dăm, ba trăm ngàn đồng. Nhưng tác động đến khách lại rất lớn bởi chắc chắn, không một vị khách nào có thể hài lòng khi bỏ tiền mua một dịch vụ đạt chuẩn bốn sao nhưng ngay một khoảng riêng tư và thư giãn cuối ngày hiếm hoi cũng bị khuấy động.
 
Du lịch vốn là ngành kinh tế nhạy cảm và có tính tương tác cao, tư duy “cố câu thêm con tép” này có thể sẽ đánh mất cả một con… voi về lâu dài.
 
Kim Oanh
Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP