Cầu Đông Trù sẽ được thông xe vào ngày Giải phóng Thủ đô
TTH.VN - Theo ông Đặng Thanh Bình, Giám đốc Ban điều hành dự án cầu Đông Trù, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), dự án cầu Đông Trù nối hai bờ Long Biên-Đông Anh đã cơ bản hoàn thành và chờ thông xe vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2014).
Hiện, nhà thầu đang thực hiện thi công những công đoạn cuối cùng như thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp đặt khe co giãn, sơn hoàn thiện mái vòm thép để đảm bảo mục tiêu tiến độ tất cả các hạng mục được thi công xong trước ngày 6/10 tới.
Cầu Đông Trù đang được thi công hoàn thiện nốt các hạng mục cuối để thông xe |
Ông Bình cho hay, cầu Đông Trù gồm 4 trụ cầu và 3 nhịp cầu đôi liên tục dạng kết cấu vòm thép nhồi bê tông. Đây là công nghệ khó và phương pháp lắp đặt chưa có tiền lệ thi công cầu ở Việt Nam. Đánh giá của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các cơ quan liên quan cho thấy, Cienco 1 đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng công trình.
Cầu Đông Trù là gói thầu chính, quan trọng nhất của dự án đường 5 kéo dài. Đây được coi là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015. Cầu nối từ xã Đông Hội, huyện Đông Anh sang phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, cách cầu Đuống cũ khoảng 4,5km.
Cầu dài 1.140m bố trí 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m, áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Cầu Đông Trù cùng với cầu Nhật Tân khi hoàn thành sẽ trở thành trục giao thông chính giúp phát triển khu đô thị, khu công nghiệp bắc qua sông Hồng, góp phần quan trọng giải quyết tình hình giao thông cho khu vực phía Bắc thành phố.
Dự kiến sau khi hoàn thành, đường 5 kéo dài sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 phía Bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng-Yên Viên. Dự án cũng sẽ góp phần giải tỏa lưu lượng phương tiện giao thông liên tỉnh và nội thành theo các hướng Quảng Ninh, Hải Phòng đi các tỉnh Tây Bắc.
Theo VietNam+
- Chia sẻ kinh nghiệm triển khai và vận hành dịch vụ đô thị thông minh (10/04)
- Hệ thống cảng biển của Việt Nam có thêm 8 bến cảng mới (10/04)
- Xuất khẩu dệt may tăng nhẹ trong quý 1/2021 (10/04)
- Đã kinh doanh, phải chấp nhận rủi ro (09/04)
- Khu Bảo tồn Sao La: Ghi nhận nhiều loài quý hiếm (09/04)
- Khử mùi hôi chuồng trại từ chế phẩm sinh học (09/04)
- Phát triển bền vững, tăng thu nhập người dân là mục tiêu xuyên suốt (09/04)
- Quý I: 57/63 địa phương thu nội địa đạt tiến độ dự toán (09/04)
-
Phấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025
- Di dời, hạ giải nhà máy xi măng Long Thọ
- Giảm nghèo bền vững: Trao cần câu hơn trao con cá - Bài 1: Câu chuyện từ nhận thức
- Dự án sen Huế của Trường đại học Nông Lâm được Bộ Ngoại giao Bulgaria tài trợ
- Ảnh hưởng do dịch Covid-19, doanh nghiệp mong sự hỗ trợ trực tiếp
- Chuyển đổi số câu chuyện của VNPT
- Ồ ạt chở cát ra khỏi dự án
- Huy động hơn 39.200 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ trong quý I
- Kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm không khí do bụi
- Đường Tự Đức-Thủy Dương nối dài: Chiến lược cho đô thị Huế
-
Tiếp tục tháo gỡ, xử lý các vướng mắc tại mỏ đá Đồng Lâm - bài 2: Giải pháp hài hòa quyền lợi, phát triển bền vững
- “Bà đỡ” cho kinh tế tập thể
- Chuyển đổi số câu chuyện của VNPT
- Ồ ạt chở cát ra khỏi dự án
- Trà sữa dâu rừng – mang nắng xuân hè chào mùa mới
- Không để thủ tục hành chính làm chậm tiến độ
- Tiếp tục tháo gỡ, xử lý các vướng mắc tại mỏ đá Đồng Lâm - Bài : Đảm bảo quyền lợi người dân
- Không còn là giấc mơ
- Kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tốt giúp thu thuế xuất nhập khẩu khởi sắc
- Dự án sen Huế của Trường đại học Nông Lâm được Bộ Ngoại giao Bulgaria tài trợ