ClockThứ Hai, 05/03/2018 10:58

Cầu nối yêu thương

TTH - Thấu hiểu và muốn giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, một nhóm học sinh đã tạo ra trang website làm cầu nối chia sẻ tình yêu thương đến các bạn còn thiếu thốn về đồ dùng học tập, áo quần…

Du học sinh là cầu nối Việt Nam với thế giớiCầu nối thông tin giữa Đảng và dânCầu nối yêu thương

Chia sẻ yêu thương

Đó là ý nghĩa của đề tài “Xây dựng website chia sẻ yêu thương” của các em Lê Xuân Huy, Hồ Văn Sơn và Nguyễn Thị Hoài Nhân, Trường THCS Lê Hồng Phong, TP. Huế. Thầy giáo hướng dẫn Hồ Nhật Trí chia sẻ, website Chia sẻ yêu thương của các em học sinh có thể nhân rộng ra toàn thành phố, sử dụng cho mọi trường học trên cả nước. “Nhà trường đã và đang sử dụng website của các em học sinh hơn một năm rưỡi rồi. Đến nay, trang web đã chia sẻ hơn 200 sản phẩm, như cặp sách, áo quần… cho học sinh khó khăn, để các em đầy đủ vật chất khi đến trường. Qua đó, góp phần giáo dục tinh thần tiết kiệm, đoàn kết giữa các học sinh”, thầy Trí hào hứng.

Em Hoài Nhân cho biết: “Xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều học sinh ngày ngày đến trường với tấm áo đã sờn cũ, vàng ố hay chiếc quần tây đã quá ngắn. Có một số trường hợp vì thiếu dụng cụ học tập, áo quần đàng hoàng mà bạn ấy đã bị bạn bè trêu chọc dẫn đến nản lòng, nghỉ học, trong khi có những vật dụng bạn không dùng nữa nhưng vẫn còn hữu ích đối với người khác. Do đó, chúng em lập ra trang web này để chia sẻ tình yêu thương”.

Ưu điểm của trang web là hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho các bạn học sinh nghèo diễn ra liên tục chứ không mang tính định kỳ như các đợt trao quà cho học sinh nghèo vào dịp lễ, tết… Ngoài ra, các bài viết trên trang web có lợi thế so với mạng xã hội Facebook, Zalo như không bị trôi bài, có phân loại nhóm tin tức, dễ tìm kiếm sản phẩm và có người quản lý.

“Qua website này, ai cũng có thể đóng góp các vật dụng dư thừa, không sử dụng của mình như chiếc áo, đôi giày… để giúp các bạn hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt, bớt mặc cảm, tự ti, có niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra, website còn giúp người gửi đỡ tốn thời gian khi gửi tặng những đồ dùng của mình đến người khác, qua đó kết nối mọi người gần gũi yêu thương hơn”. Hồ Văn Sơn chia sẻ.

Cầu nối giữa người cho và nhận

Hoài Nhân cho biết thêm, website của các bạn được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và được thiết kế, cài đặt từ phần mềm Adobe Dreamweaver CS6 với tên miền http://chiaseyeuthuonglhp.net16.net, với các chức năng chính, như chia sẻ, đăng ký sản phẩm và tích lũy con heo đất để hỗ trợ các học sinh nghèo vượt khó, tấm lòng vàng với 2 menu con là nhà hảo tâm và hoàn cảnh khó khăn… Trong mục chia sẻ, mục đăng ký nhận sản phẩm có các thư mục con, như đồ dùng học tập, áo quần, giày dép, cặp xách, mũ nón, và một số mục khác.

Để sử dụng trang web, mỗi người cần có một tài khoản riêng để đăng nhập. Để chia sẻ đồ vật của mình, chỉ cần kích vào mục Chia sẻ yêu thương, sẽ xuất hiện một cái bảng, bạn điền các thông tin của sản phẩm như tiêu đề, mô tả, địa chỉ… rồi nhấn nút chia sẻ để người quản trị xem xét cho thông tin đó hiện lên website.

“Lúc này, người thiếu đồ dùng tìm kiếm xem thông tin sản phẩm, nếu thấy cần thì liên hệ người với chia sẻ để nhận sản phẩm. Sau khi sản phẩm có người nhận, người đăng bài chia sẻ vào phần Xem trang chia sẻ cá nhân để cập nhật trạng thái “đã nhận” bằng cách kích vào dấu tích để đánh dấu sản phẩm đã có người nhận”, Hồ Văn Sơn cho hay.

Để đăng ký nhận đồ dùng, bạn cần vào mục Đăng ký nhận sản phẩm rồi điền các thông tin như mô tả, địa chỉ, gửi ảnh… sau khi hoàn thành xong thì kích chuột vào nút đăng ký để nhận sản phẩm. Với các sản phẩm đã đăng ký, người xem thông tin sản phẩm có thể liên hệ với người đã đăng ký để chia sẻ cho người họ những sản phẩm họ còn thiếu. Trang web còn có mục Con heo đất để cập nhất tiền tích lũy được hằng tháng do các em học sinh quyên góp để giúp đỡ các học sinh nghèo vượt khó, gia đình neo đơn.

Mới đây, đề tài đã giành giải Ba cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh năm 2017, giải Ba tin học trẻ toàn quốc năm 2017. Hy vọng, trang web sẽ luôn làm tốt vai trò cầu nối giữa người cho và người nhận để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực và niềm vui cuộc sống cho những bạn chịu thiệt thòi trong xã hội.

Xuân Quảng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Return to top