Thể thao quốc tế

“Cày” như siêu sao bóng đá

ClockChủ Nhật, 28/08/2016 15:08
TTH - Sự đời, không có đồng tiền cho không. Để nhận được khoản thu nhập chừng 80 triệu dola mỗi năm, Ronalo và Messi đã phải làm việc và cày ải… như trâu.

Messi. Ảnh: Internet

Vừa đá xong trận chung kết bóng đá Olympic Rio 2016, Neymar phải vội tìm đường sang châu Âu. Đội bóng Barcelona, kẻ lo cơm áo gạo tiền cho anh, đã bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Chưa có Neymar trong đội hình, HLV Luis Enrique phải tìm người đóng thế là Turan lại chơi quá hay. Lại còn thêm một khuôn mặt nữa là cầu thủ Munir El Haddadi cũng gây ấn tượng không kém. Neymar đã thăng hoa cùng ĐT Olympic Braxin khi lần đầu tiên giành ngôi vương. Tuy nhiên trở về CLB chủ quản Barca, “tiểu Pele” sẽ phải đối mặt với cuộc chiến giành suất đá chính vô cùng khốc liệt ở mùa giải mới. Vậy nên, đâu có thể chần chừ.

Tin mới nhận được là Neymar vừa mới được ban lãnh đạo CLB Barca cho phép nghỉ đến tháng đầu tháng 9. Không phải để thư giãn mà bởi vì ngay sau khi Olympia kết thúc, Neymar đã bị tuyển Braxin “chộp” ngay vào đội hình chuẩn bị cho vòng đấu loại World Cup 2018. Neymar là một trong số những gương mặt hàng đầu và có thu nhập thuộc diện khủng của bóng đá đương đại. Người ta tính rằng, mỗi ngày có thể không làm gì cả, cầu thủ sinh năm 1992 này cũng đút túi trên 2 tỷ đồng tiền Việt Nam. Tuy nhiên, số tiền lớn này vẫn chưa bằng một nửa so với hai bậc đàn anh là Messi và Ronaldo. Rõ ràng, giàu như siêu sao bóng đá không còn là chuyện lạ.

Sự đời, không có đồng tiền cho không. Để nhận được khoản lương chừng 20 triệu Euro mỗi năm, Ronalo và Messi đã phải làm việc và cày ải…như trâu. Ở cấp câu lạc bộ, cả hai đều cùng lúc phải tham gia ít nhất là 3 giải đấu mỗi mùa giải, gồm giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champion League và đối với 2 giải sau, chỉ vào tới tứ kết thì cũng bị xem là thất bại. Xen giữa các giải đấu chuyên nghiệp là những trận cầu làm nghĩa vụ quốc gia trong sắc áo đội tuyển, rồi những trận bóng giao hữu. Tóm lại tuần nào cũng phải xỏ giày ra sân, có khi 2 trận mỗi tuần là chuyện bình thường.

Tài năng và lao động đem lại tiền bạc và vinh quang cho các siêu sao, nhưng cũng vì chạy những hợp đồng tiền tỷ mà họ bị vắt kiệt sức lao động và sớm phải giải nghệ. Trường hợp Ronaldo của tuyển Braxin, cầu thủ nổi tiếng một thời với biệt danh “người ngoài hành tinh” là một ví dụ. Liên tục ra sân trong tình trạng phải “nghiến răng mà đá” đã khiến cho cái đầu gối của Ro “béo” sớm hỏng và anh phải giải nghệ ở tuổi ngoài 30. Hay như một đồng đội của Ronaldo là Denilson, từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào năm 1998, liên tục bị chấn thương hành hạ, cuối sự nghiệp gặp khó phải sang tận Việt Nam kiếm sống.

Như tấm huy chương bao giờ cũng có mặt trái, chính những hợp đồng béo bở đã buộc các siêu sao bóng đá đã phải liên tục ra sân. Thế những vẫn có nhiều ngoại lệ. Ví như, do thất bại trong trận chung kết Copa America 2016, Messi tuyên bố giã từ màu áo đội tuyển quốc gia Argentina. Ngay lập tức một phong trào đề nghị cầu thủ xuất sắc nhất trở lại thi đấu cho tuyển quốc gia bùng phát dữ dội đã khiến Messi đổi thay ý định. Bình thường đó là tiền, là sự mưu sinh, thế nhưng hơn thế ở đây với những siêu sao như Messi, đó còn là danh dự, là sự đam mê cống hiến. Messi đã... cày vì người xem muốn được thấy anh, một tài năng bậc nhất của bóng đá đương đại trên sân cỏ thi đấu và phô diễn.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top