ClockThứ Tư, 01/07/2015 14:47

Cây phượng vĩ hoa vàng ở đường Lê Duẩn nở rộ

TTH - Mấy ngày gần đây, nhiều người đi trên đường Lê Duẩn, đoạn gần cầu Phú Xuân, đối diện với Cửa Ngăn dừng lại ngắm cây phượng vĩ hoa vàng đang nở rộ một màu vàng cam khá bắt mắt. Từng chùm hoa đổ ra phía đường nên rất thuận tiện cho những người yêu hoa ngắm và chụp ảnh.

Trung tâm Công viên Cây xanh Huế cho biết, cây phượng vĩ hoa vàng này được trồng cách đây khoảng 3 năm, khi được chùa Huyền Không Sơn Thượng 2 tặng cây giống. Đây là mùa thứ 2 cây phượng vĩ hoa vàng ra hoa. Cây được chăm sóc tốt nên phát triển nhanh, hoa đều và đẹp hơn năm ngoái. Đường kính của cây đạt khoảng 15cm, cao tầm 4m.

Phượng vĩ hoa vàng nở hoa khá đẹp
Hiện trên đường phố Huế và các công viên, sinh vật cảnh có khá nhiều cây phượng vĩ hoa vàng. Một trong số đó vừa kết thúc kỳ nở hoa là cây khá lâu năm ở vườn sinh vật cảnh trước cửa Nhà Đồ.
Trung tâm Công viên Cây xanh Huế đang nhân giống thành công khoảng vài trăm cây con ở vườn ươm chuẩn bị trồng điểm ở một số tuyến đường mới để tô điểm thêm cho vẻ đẹp TP Huế.
Phượng vĩ hoa vàng khá dễ trồng và chăm sóc, song nguồn giống hiện còn hiếm nên cây phượng vĩ hoa vàng ở đường Lê Duẩn sau kỳ nở hoa sẽ cho hạt là nguồn giống tốt để Trung tâm Công viên Cây xanh Huế ươn giống.
Nếu chủ động được cây giống, với các tuyến đường mới sau này, phượng vĩ hoa vàng là loại cây có thể lựa chọn để điểm xuyết thêm vẻ đẹp cho các tuyến đường cũng như làm phong phú thêm chủng loại, tạo ra sự khác biệt cho cây xanh đường phố Huế, như phượng tím ở Đà Lạt. Đặc trưng này nếu khai thác tốt cũng là cách để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top