ClockThứ Ba, 15/03/2016 06:50

CGIF triển khai chương trình thu hút đầu tư vào châu Á

TTH - Quỹ bảo lãnh tín dụng và đầu tư ASEAN+3 (CGIF) vừa triển khai chương trình thúc đẩy đầu tư tư nhân vào các dự án cơ sở hạ tầng ở khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, các công ty cơ sở hạ tầng sẽ gây quỹ bằng cách phát hành trái phiếu được một quỹ chung của khu vực bảo lãnh. Việc bảo lãnh dự kiến tạo ra các liên kết hấp dẫn đối với những nhà đầu tư không thích chấp nhận rủi ro.

Mục đích của chương trình là cải thiện hệ thống phát điện, đường sắt và các cơ sở hạ tầng khác, những yếu tố rất quan trọng để phát triển kinh tế nhưng thường ít được phát triển ở Đông Nam Á.

Được biết, CGIF được thành lập nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính đối với các doanh nghiệp trong khu vực ASEAN+3, giúp huy động vốn thông qua việc phát hành trái phiếu bằng đồng nội tệ ở mỗi nước.

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNA, Nikkei & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top