ClockThứ Năm, 28/06/2018 17:16

Chậm chuyến dây chuyền vì tàu không phanh đúng điểm dừng tránh

TTH.VN - Sự cố hy hữu nói trên diễn ra vào 0 giờ sáng 28/6.

Cháu bé 30 tháng tuổi tử vong khi băng qua đường ngang dân sinhSiết an toàn giao thông đường sắt

Chiều 28/6, ông Lương Văn Thích, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế xác nhận tàu khách SE8 hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đã không phanh đúng điểm dừng tránh tại ga đỉnh đèo Hải Vân.

Cụ thể, vào khoảng 0 giờ sáng 28/6, tàu SE8 khi đến đến ga đỉnh đèo Hải Vân (thuộc ranh giới Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế), phải hãm phanh tại điểm dừng tránh để tránh các tàu khác. Tuy nhiên, lái tàu này đã không phanh đúng điểm dừng tránh khiến tàu di chuyển quá đà với khoảng cách một đầu máy, làm chậm chuyến dây chuyền đối với các tàu khác. Việc không phanh đúng điểm dừng tránh của tàu SE8 rất may không dẫn tới sự cố trật bánh.

Nhận được thông tin về sự cố, ngành đường sắt đã huy động lực lượng đến hiện trường xử lý vụ việc. Đến khoảng 3 giờ sáng cùng ngày tàu SE8 mới được kéo lùi lại đúng vị trí dừng tránh.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ nay đến ngày 24/4 và từ ngày 2/5 - 16/5, đường sắt áp dụng nhiều chính sách giảm giá dịp thấp điểm năm 2024.

Đường sắt giảm giá vé tàu đến 30
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

TIN MỚI

Return to top