ClockThứ Sáu, 18/11/2016 22:11
Điện chiếu sáng công cộng khu quy hoạch Bàu Vá:

Chậm đấu nối chỉ vì một hộ

TTH - Sau 3 năm định cư, hệ thống điện chiếu sáng công cộng ở khu quy hoạch Bàu Vá (TP. Huế) giai đoạn 1 vẫn chưa được đấu nối.

 Hạ tầng khu quy hoạch Bàu Vá giai đoạn 1 đã hoàn thiện

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu quy hoạch Bàu Vá giai đoạn 1 do Ban Đầu tư và Xây dựng tỉnh (gọi tắt là Ban) làm chủ đầu tư, xây dựng từ năm 2011. Hiện nay, các điều kiện hạ tầng kỹ thuật thiết yếu của dự án đã cơ bản hoàn thành (trừ đoạn đường nối từ đường 26m với đường Bùi Thị Xuân). Ban đã bàn giao 261 lô đất ở cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh từ tháng 4/2013 và có rất nhiều hộ xây dựng nhà cửa và ổn định cuộc sống. Dù cư dân sinh sống với mật độ đông, nhưng đến nay, hệ thống điện chiếu sáng công cộng vẫn chưa được bàn giao và đưa vào vận hành. Người dân có đơn kiến nghị xin cấp điện chiếu sáng công cộng gửi các đơn vị liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng.

Ông Trần Tuấn, cư dân khu quy hoạch Bàu Vá cho hay: Do không có điện chiếu sáng nên vào ban đêm rất ít người dám bước ra đường. Khu vực này cũng thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông. Không có điện chiếu sáng khiến nạn trộm cắp và các tệ nạn xã hội phát sinh gây mất trật tự. Các em học sinh đi học thêm, hầu hết đều không dám đi qua khu vực này vào đêm tối, nên cha mẹ phải đưa đón.

Theo quyết định phê duyệt dự án, các hệ thống hạ tầng kỹ thuật sau khi hoàn thành được bàn giao cho các đơn vị tiếp nhận quản lý, vận hành, phục vụ nhu cầu của người dân. Ban Đầu tư và Xây dựng tỉnh hiện đã bàn giao hệ thống cấp điện, nước sinh hoạt cho các đơn vị quản lý tiếp nhận để phục vụ nhu cầu sinh sống của người dân. Riêng hệ thống giao thông, vỉa hè, thoát nước, điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh chưa thực hiện bàn giao. Nguyên nhân là đến nay vẫn còn 1 hộ chưa bàn giao mặt bằng tại vị trí đầu tuyến đường 26m đấu nối từ đường Bùi Thị Xuân vào khu quy hoạch.

Tháng 8/2015, UBND thành phố đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Tuy nhiên đến nay, công tác cưỡng chế thu hồi đất vẫn chưa thực hiện ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thành toàn bộ dự án và công tác bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật cho đơn vị tiếp nhận quản lý vận hành.

Theo ông Hà Xuân Hậu, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng tỉnh, Ban đã có văn bản đề nghị UBND thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế nhận bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thành để quản lý vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân. Phần còn lại sau khi hoàn thành cưỡng chế giải phóng mặt bằng đối với hộ gia đình còn lại và sẽ tiến hành thi công hoàn thành toàn bộ dự án.

Tuy nhiên, đề nghị trên không được UBND thành phố chấp thuận. Thành phố đề nghị Ban tiếp tục hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật mới tiến hành bàn giao. UBND thành phố cũng yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra hồ sơ tham mưu UBND thành phố hoàn chỉnh các thủ tục liên quan để tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trong tháng 6/2016. Mới đây nhất, vào đầu tháng 11/2016, UBND thành phố cũng tổ chức cuộc họp rà soát và có thông báo cưỡng chế đối với hộ ông Nguyễn Viết Hiền.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ

Trong mấy năm trở lại đây, nhiều mặt đổi thay tích cực tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã được cộng đồng dân cư trong và ngoài tỉnh ghi nhận; đặc biệt là trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị. Đó là việc dỡ bỏ nhiều hàng rào sắt xung quanh các công sở tại trục đường Lê Lợi và một vài nơi khác; đó là việc mở rộng mặt đường, lát lại vỉa hè tại đường Hai Bà Trưng, Phạm Hồng Thái, Trương Định, Bà Huyện Thanh Quan… được nhiều người dân sở tại và khách du lịch đến Huế đánh giá cao.

Ý kiến nhỏ cho một việc nhỏ
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế
Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP. Huế

Sáng 21/1, UBND TP. Huế tổ chức lễ tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng (CSCC) tại khu vực trung tâm thành phố. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành.

Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP Huế
Hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh công cộng

Cùng với hơn 160 điểm vệ sinh công cộng miễn phí tại các tuyến phố trung tâm, TP. Huế đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh (NVS) công cộng dọc hai bờ sông Hương, các công viên (CV) và khu vực thành nội theo hướng thiết kế độc đáo, hiện đại gắn với không gian xanh thân thiện môi trường đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách, hướng đến xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh công cộng
Return to top