ClockThứ Bảy, 05/05/2018 09:34

Chăm lo, bảo vệ cho công nhân, viên chức và người lao động

TTH.VN - Tại lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 tại Cảng Chân Mây chiều 4/5, ngoài việc trao 15 “Mái ấm công đoàn” cho 15 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, còn diễn ra rất nhiều hoạt động như giải đua xe đạp CNVCLĐ, diễn tập PCCC, tư vấn pháp Luật… Lễ phát động thu hút sự tham gia của hơn 600 CNVCLĐ.

Chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn không ngừng lớn mạnhBà Hoàng Thị Như Thanh giữ cương vị Chủ tịch LĐLĐ TP. HuếTrao “Mái ấm công đoàn” do Thủ tướng Chính phủ tặng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên phải) thăm hỏi, động viên anh Võ Hoàng Lâm

Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tập trung phát triển lợi ích cho đoàn viên, đưa lợi ích đến với đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) là một trong những mục tiêu các cấp Công đoàn trong tỉnh đề ra.

Anh Võ Hoàng Lâm, đoàn viên công đoàn Công ty Liên doanh Nguyên liệu giấy Huế, xúc động: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo các ban ngành huyện Phú Lộc đến dự lễ khởi công ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” của vợ chồng tôi. Có được mái ấm này, vợ chồng tôi sẽ không còn sống trong cảnh tạm bợ; cuộc sống gia đình tôi sẽ ổn định hơn”.

Ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, khi đến dự lễ khởi công Mái ấm công đoàn của anh Võ Hoàng Lâm vào chiều 4/5, đã yêu cầu các ban ngành đoàn thể huyện Phú Lộc và xã Lộc Tiến (nơi anh Lâm đang ở - PV) quan tâm, giúp đỡ để mái ấm của anh Lâm sớm hoàn thành để gia đình anh an cư lạc nghiệp.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018, toàn tỉnh đã diễn ra rất nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức đám cưới tập thể năm 2018; tổ chức các hội thi về an toàn vệ sinh, cán bộ công đoàn giỏi, giải bóng đá, đua xe đạp; tuyên truyền pháp luật lao động; thăm, tặng quà công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn...

Trao Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Không chỉ trong thời gian diễn ra Tháng công nhân năm nay mà cả trong thời gian tới, việc chăm lo xây dựng giai cấp công nhân không ngừng lớn mạnh, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNVCLĐ được các cấp, các ngành xem là việc làm thường xuyên và đây cũng là một trong những mục tiêu các cấp Công đoàn trong tỉnh hướng đến để xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển bền vững”.

Trao quyết định thành lập công đoàn cơ sở

Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018, còn được LĐLĐ các huyện, thị xã và TP. Huế tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Chị Trần Thị Gia Lợi, đoàn viên công đoàn cơ sở Khách sạn Kinh Thành tâm sự: “Được LĐLĐ TP. Huế tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn công ty chúng tôi, ai nấy đều mừng. Tôi nghĩ đây là một việc làm ý nghĩa LĐLĐ TP. Huế dành cho CNVCLĐ chúng tôi”.

“Các cấp Công đoàn cần đưa các hoạt động của mình hướng về cơ sở, đẩy mạnh hơn nữa Chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn, chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục để người lao động, đặc biệt là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hiểu rõ về trách nhiệm, về truyền thống yêu nước, tinh thần độc lập tự chủ, lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân, hiểu rõ về tổ chức Công đoàn Việt Nam là tổ chức đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ, để họ tự nguyện gia nhập vào Công đoàn Việt Nam. Đây là mục tiêu và nhiệm vụ mà LĐLĐ tỉnh  đặt ra không chỉ trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 mà trong thời gian tới” – bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết thêm.

Bài, ảnh: Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Nhiều hỗ trợ thiết thực cho người lao động

Sáng 23/4, tại Công ty CP Dệt may Phú Hòa An, Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Nhiều hỗ trợ thiết thực cho người lao động
Trao 500 suất quà tết cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động trên được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ngày 6/1 với chủ đề "Tết sum vầy-Xuân gắn kết". Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các ban ngành liên quan trên địa bàn tỉnh.

Trao 500 suất quà tết cho đoàn viên, người lao động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top