ClockThứ Ba, 08/09/2015 15:34

Chàng trai 17 tuổi là người Việt đầu tiên đạt điểm SAT I tuyệt đối

TTH.VN - Hoàng Minh Tuệ, học sinh THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam vừa trở thành người Việt Nam đầu tiên đạt điểm số tuyệt đối (2400/2400) trong kỳ thi SAT I. Theo tổ chức College Board Hoa Kỳ, trong khoảng 1,7 triệu thí sinh dự thi SAT I mỗi năm toàn thế giới, chỉ 0,03% đạt kết quả này.


Hoàng Minh Tuệ - người Việt đầu tiên giành điểm tuyệt đối bài thi xét tuyển đại học Mỹ SAT I.

Đáng nói, Tuệ đạt kết quả tối đa SAT I với phần Đọc đạt 800/800; Toán 800/800 và Viết 800/800 chỉ trong lần thi đầu tiên thay vì lấy kết quả cao nhất ở nhiều lần thi. Và đặc biệt hơn, em cho biết, bản thân không ôn luyện tại bất cứ trung tâm luyện thi nào.

SAT (Scholastic Aptitude Test) được biết đến như là bài thi bắt buộc nhằm đánh giá khả năng của học sinh trung học và kiểm tra đầu vào của các trường đại học Mỹ, do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board của Hoa Kỳ tổ chức và quản lý. Có hai kỳ thi SAT, đó là SAT Reasoning (SAT I) và Subject Tests (SAT II).

SAT I được đánh giá là kỳ thi “khó nhằn”, có khả năng phân loại cao; phạm vi câu hỏi trải dài từ văn học, xã hội học cho tới các môn khoa học tự nhiên, do đó thường gây nhiều khó khăn cho cả học sinh bản địa lẫn du học sinh quốc tế.

Theo tổ chức College Board Hoa Kỳ, trong khoảng 1,7 triệu thí sinh dự thi SAT I mỗi năm toàn thế giới, tỷ lệ đạt điểm tuyệt đối 2.400/2.400 chỉ là 0,03%. Và với kết quả 2400/2400 điểm SAT I, anh chàng sinh năm 1998, Hoàng Minh Tuệ đã trở thành người Việt Nam đầu tiên lập nên kỳ tích.

Bảng thành tích đáng nể của Hoàng Minh Tuệ

- Thủ khoa tuyển sinh đầu vào cấp 2 của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2009-2010.

- Thủ khoa, huy chương Bạch Kim vòng I kỳ thi Toán châu Á Thái Bình Dương (APMOPS) năm 2010.

- Giải nhất Olympic Toán Hà Nội Mở rộng (HOMC) năm 2012.

- Thí sinh đạt điểm tuyệt đối 900/900 TOEFL Junior năm 2012.

- Học sinh nhỏ tuổi nhất (14 tuổi) ở lứa tuổi Keystage III (15-17) nhưng đạt điểm và Huy chương cao nhất của đoàn Việt Nam tại cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế 2012 (IMC 2012) tổ chức tại Đài Loan.

- Học sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam (khi còn học lớp 9) được nhận học bổng danh giá ASSIST du học tại Mỹ 1 năm trị giá hơn 50.000 USD.

- Thí sinh đạt điểm số PSAT 99% thuộc Top 1% số người dự thi trên toàn thế giới khi đang là du học sinh lớp 10 tại trường Catlin Gabel, Mỹ.

- Tuệ được mời làm trợ giảng cho thầy Trần Phương (Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng) để huấn luyện cho các đội tuyển học sinh THCS tham dự kỳ thi Toán quốc tế. Đặc biệt, năm học 2014-2015, cùng với các thầy cô giảng dạy đội tuyển, Tuệ đóng góp công sức vào sự thành công của đội tuyển THCS của Việt Nam dự hai kỳ thi APMOPS 2015 vòng 2 tại Singapore và CIMC 2015 tại Trung Quốc với thành tích tốt nhất trong các lần tham dự từ trước tới nay.

- Tuệ đã tham gia xuất bản 5 đầu sách Toán song ngữ Anh - Việt với một số tác giả để hỗ trợ học sinh THCS ôn luyện tham dự các cuộc thi Toán quốc tế, cũng như học sinh THPT đang chuẩn bị kiến thức Toán bằng tiếng Anh để du học.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top