ClockThứ Tư, 14/08/2019 16:48

Chàng trai của những giải thưởng

TTH.VN - Còn nhiều bỡ ngỡ khi mới bắt đầu bước vào học Trường THPT chuyên Quốc Học, thế nhưng, Nguyễn Mạnh Dũng, lớp 10 Hóa 1 đã giành chức vô địch cuộc thi “Nguyệt quế đỏ” do Đoàn trường phối hợp với cựu học sinh tổ chức, sẽ là thí sinh đại diện cho Trường THPT chuyên Quốc Học tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” mùa 20.

Nguyễn Mạnh Dũng sẽ đại diện Quốc Học tham gia “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 20Đi tìm “Nhà leo núi”

Nguyễn Mạnh Dũng tại vòng chung kết cuộc thi "Nguyệt quế đỏ"

Có thể nói Dũng là “chàng trai của các giải thưởng” khi trong nhiều năm liền, em liên tục đạt các giải cao trong học tập, rèn luyện và cả văn nghệ. 

Cậu học trò có đôi mắt tinh anh là học sinh danh dự của Trường THCS Nguyễn Tri Phương trong năm học 2018 – 2019, đây là danh hiệu vô cùng quý giá trong quãng đời là học sinh trung học cơ sở của em. 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi nhưng Dũng tiết lộ thời gian dành cho việc học của em không quá nhiều, mà em rèn luyện nhiều thói quen hữu ích để bổ trợ cho việc học.

Năm học lớp 8, Dũng đạt giải Ba và qua năm lớp 9 em đạt giải Nhất cuộc thi chọn học sinh giỏi hùng biện tiếng Anh THCS cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cũng trong năm học lớp 9, em đạt giải nhất tiếng Anh cấp tỉnh và giải Nhì môn hóa học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Dũng “bật mí”, cũng giống như ngôn ngữ mẹ đẻ, tiếng Anh cần được tạo môi trường để trau dồi hằng ngày nên em luôn tạo môi trường cho bản thân tiếp xúc với ngôn ngữ này. Em thường xem tin tức, tìm hiểu, khám phá khoa học, đời sống qua những kênh truyền hình và trang báo nước ngoài. Qua đó, Dũng được tiếp xúc với tiếng Anh tự nhiên (như trong đời sống thường ngày của người bản địa), cập nhật thêm vốn từ vựng sâu rộng. 

Thói quen này được Dũng duy trì mỗi ngày và em cho rằng, tiếng Anh là cầu nối để tiếp xúc với tri thức của nhân loại, mở ra một thế giới mới và có những ý tưởng mới hơn. Những năm lớp 7, 8, 9 với sự nhiệt tình, năng nổ và đặc biệt và khả năng tiếng Anh tốt, Dũng liên tục được tham gia các đợt trao đổi sinh viên qua Thái Lan, Singapore.

Nếu tiếng Anh là phương tiện để Dũng tiếp cận tri thức thì môn hóa lại là đam mê lớn của Dũng. “Hóa học là một môn học ứng dụng thực tế và em thấy hóa học luôn tồn tại xung quanh cuộc sống. Em “ngấu nghiến” những cuốn sách khoa học, mày mò một vài thí nghiệm đơn giản, an toàn và thích xem các clip thí nghiệm hóa học hay trên mạng Internet”, Dũng bộc bạch. 

Cũng vì tình yêu với môn hóa, em đã chọn thi vào lớp chuyên hóa, Trường THPT chuyên Quốc Học và đạt điểm số 43,95 (trong đó môn hóa em đạt 9,25 điểm, là người có số điểm môn này cao thứ nhì trong kỳ thi tuyển sinh năm ấy).

Vừa “chân ướt chân ráo” bước vào ngôi trường có bề dày thành tích, Dũng đã thể hiện sự sôi nổi, thông minh và nhanh nhẹn của mình khi là người có điểm số cao nhất – 245 điểm trong 3 vòng bán kết cuộc thi “Nguyệt quế đỏ”. Đến với vòng chung kết, “nhà leo núi” trẻ đã thể hiện trí tuệ vượt trội ấn tượng và giành được vòng nguyệt quế, đại diện cho Trường THPT chuyên Quốc Học tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” mùa thứ 20. Theo Dũng, đây là lúc để em bắt đầu khởi động, trang bị và trau dồi thêm nhiều kiến thức để có thể chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi sắp tới.

Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học, nhận xét: “Với kiến thức của những học sinh lớp 10, các “nhà leo núi” của cuộc thi “Nguyệt quế đỏ” đã thể hiện tốt khả năng và đem lại nhiều bất ngờ. Trong đó, nổi bật có em Nguyễn Mạnh Dũng thể hiện sự vượt trội hơn. Hy vọng qua quá trình rèn luyện bản thân em và sự giúp đỡ củng cố kiến thức của đội ngũ giáo viên, cựu học sinh và học sinh toàn trường, Dũng sẽ đạt được kết quả cao tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia mùa 20".

 Bài, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Xuân vui trong những ngôi nhà mới

Mùa xuân đến sớm hơn khi hàng ngàn người dân nghèo trên địa bàn toàn tỉnh được ổn định trong những căn nhà mới nặng nghĩa ân tình. Cả hệ thống chính trị, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội đã luôn nỗ lực sát cánh cùng các hộ dân nghèo bằng những cách làm khác nhau, với phương châm: "không để ai ở lại phía sau".

Xuân vui trong những ngôi nhà mới

TIN MỚI

Return to top