Thể thao

Chàng trai vàng của bóng đá Huế

ClockThứ Bảy, 09/11/2019 13:02
TTH - Sau màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng U19 Sarajevo 2 - 1 tại Giải U21 Quốc tế 2019, ngay lập tức chàng trai Huế - Trần Danh Trung đã được HLV Dương Hồng Sơn tiến cử và ông Park Hang - seo lựa chọn bổ sung vào đội tuyển quốc gia và tuyển U22 chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2020 và SEA Games 30.

CLB bóng đá Huế đứng thứ 6 mùa giải hạng Nhất 2019Bộ đôi “sát thủ” của CLB Bóng đá Huế

Danh Trung (9) trong màu áo U22 Quốc gia. Ảnh: Soha.vn

Chứng kiến Danh Trung tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và đồng thời mang về cho đội nhà quả phạt penalty trong trận đấu, ông Dương Hồng Sơn đã dành cho Trung những lời có cánh: “Không phải trận này Danh Trung mới chơi tốt. Tôi theo dõi cậu ta từ vòng loại đến vòng chung kết Quốc gia và đến bây giờ cậu ta vẫn hoạt động rất cần mẫn. Đó là mẫu tiền đạo cắm mà bất kỳ đội bóng nào cũng cần có. Nếu cứ giữ được phong độ như thế ở những giải tiếp theo, tôi nghĩ, Danh Trung sẽ trở thành tiền đạo chủ lực của U22 lẫn đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần”.

Từ năm 11 tuổi, Danh Trung đã Bắc tiến. Cầu thủ sinh năm 2000 nằm trong số 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Cố đô được chọn ra Trung tâm Đào tạo Viettel. Qua quá trình sàng lọc, chỉ còn Danh Trung và Hữu Thắng trụ lại. Hữu Thắng sớm gây ấn tượng mạnh mẽ, cùng U16 Việt Nam về nhì Đông Nam Á, vào tứ kết U17 châu Á 2016. Còn Danh Trung thì một năm sau mới ra mắt U19 Viettel ở giải U19 Quốc gia. Tiền đạo gốc Huế gây bất ngờ với việc giành danh hiệu Vua phá lưới (6 bàn thắng).

Bước sang năm 2018, chàng trai Huế tiếp tục được triệu tập lên các đội trẻ như U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á và U19 châu Á rồi sau đó là Cúp Tứ hùng giao hữu tại Qatar. Mùa giải vừa qua, Danh Trung cùng Hữu Thắng thi đấu trong màu áo CLB  Bóng đá Huế dưới dạng “cho mượn”. Đầu năm 2019, Trần Danh Trung cùng đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn tham dự giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia. Trung chơi xuất sắc với 3 pha lập công và được HLV Park Hang - seo chấm vào đội hình dự vòng loại U23 châu Á 2020.

CLB Bóng đá Huế chỉ về hạng 6 trong mùa giải Hạng Nhất 2019, thế nhưng Danh Trung vẫn được đánh giá là một trong những điểm sáng của đội bóng Cố đô khi lọt vào top đầu những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Trong đó, đáng chú ý là bàn thắng trong chiến thắng 2 - 1 trước Hà Tĩnh ở vòng 19, khiến đội bóng của HLV Phạm Minh Đức không thể sớm thăng hạng. Trong lối chơi mà Danh Trung thể hiện, nhiều người dễ liên tưởng đến Phan Văn Đức, người đã tạo được chỗ đứng vững chắc ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam dưới thời HLV Park Hang - seo. Danh Trung còn được đánh giá cao ở khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng và biết bùng nổ ở những thời điểm quan trọng của trận đấu.

Chỉ sau một mùa giải khoác sao đội bóng quê hương, Danh Trung giờ đã trở lại là cầu thủ Viettel gốc Huế. Trong khi các đồng đội của Trung ở CLB Bóng đá Huế sau một mùa giải không có nhiều khát khao trong thời gian nghỉ ngơi kéo dài thì Trần Danh Trung lại tất bật ở những giải đấu quốc tế, nơi anh từng bước khẳng định tên tuổi và chỗ đứng trong làng bóng đá Việt. Đó cũng là niềm vui và hy vọng của bóng đá Huế một thời lừng lẫy, giờ đang yên phận dõi theo bước tiến của những đứa con đi xa như Danh Trung, Hữu Thắng.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những cầu thủ Viettel trưởng thành ở Huế

Nếu như những năm trước, bóng đá Huế thường có sự góp mặt của các cầu thủ đến từ Nam Định, Sông Lam Nghệ An hay Hoàng Anh Gia Lai…, thì từ mùa giải 2019 đến nay, CLB Bóng đá Huế thường nhận được sự chi viện từ CLB Viettel...

Những cầu thủ Viettel trưởng thành ở Huế
Một năm vui

Tuy chịu nhiều ảnh hưởng bởi COVID – 19, nhưng 2020 vẫn là năm mà Sở Văn hoá & Thể thao nói chung, ngành thể thao nói riêng đón nhận nhiều tin vui.

Một năm vui
Thêm 1 VĐV được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Tại lễ khai mạc giải vô địch vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2020 ở Nam Định sáng 4/10, có 14 HLV, VĐV tuyển vật Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, trong đó có VĐV tuyển vật Huế Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Thêm 1 VĐV được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen
CHUYỆN LÀNG VẬT ĐÔNG NAM Á:
Cô gái không có đối thủ

Từ những thành tích ở đấu trường khu vực, châu lục cùng tấm HCV tại SEA Games 30, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được đánh giá là VĐV không có đối thủ nội dung vật tự do nữ hạng 62kg khu vực Đông Nam Á.

Cô gái không có đối thủ
Return to top