ClockThứ Bảy, 21/05/2016 22:17

Cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo

TTH.VN - 150 suất cháo dinh dưỡng đã được các thành viên nhóm từ thiện Búp Sen Hồng (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh) phát miễn phí đến các người nhà bệnh nhân, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế vào trưa 21/5.


Nhóm đề ra yêu cầu bắt buộc: "nồi cháo phải cung cấp dinh dưỡng tốt nhất có thể cho người bệnh"

Ngoài địa điểm phát cố định trước cổng bệnh viện, nhóm còn đem đến tận phòng phát cho những bệnh nhân không có người nhà, hoặc không thể đi ra ngoài trong lúc đang điều trị. 

Đúng 11g trưa, nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa Nội – Bệnh viện Trung ương Huế được phát phiếu trước đó đã đến nhận cháo dinh dưỡng miễn phí. Nhiều người không khỏi xúc động khi cầm những phần cháo còn nóng hổi trên tay. Bà Nguyễn Thị Vân (67 tuổi) đang nuôi chồng mắc bệnh tim không giấu được niềm vui: “Cảm ơn các cháu tình nguyện viên đã giúp đỡ tôi cũng như những người bệnh vào những thời điểm khó khăn như thế này. Thiệt là ấm lòng”.

Đại diện nhóm từ thiện Búp Sen Hồng cho hay, ngoài các chương trình từ thiện nhóm thực hiện lâu nay, “Bát cháo sẻ chia” là một trong những hoạt động mà nhóm mới triển khai. Tuy không phải là một việc làm mới lạ nhưng nó luôn cần đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ban đầu nhóm sẽ triển khai 2 lần/tháng, vào các ngày thứ 7 của tuần đầu tiên và tuần thứ ba của tháng. Sau đó, tùy tình hình kêu gọi từ các tấm lòng hảo tâm sẽ triển khai nhiều buổi phát từ thiện hơn, tại nhiều địa điểm hơn.

Để có một nồi cháo, nhóm đề ra yêu cầu bắt buộc: nồi cháo phải cung cấp dinh dưỡng tốt nhất có thể cho người bệnh. Vậy là nhóm phân công nhau người đi chợ mua xương mua thịt, người mua rau, củ, đậu... theo thực đơn. Người ở nhà thì lo củi lửa sẵn sàng. Khi chuẩn bị đầy đủ thì cả nhóm bắt tay vào nấu và cùng nhau đưa cháo tới bệnh viện đúng giờ.

“Cứ mỗi lần làm được một việc ý nghĩa, giúp được cho mọi người có hoàn cảnh trong xã hội chúng em cảm thấy như chia sẻ được trách nhiệm với cuộc sống”, bạn Nguyễn Kim Cúc, thành viên nhóm Búp Sen Hồng tâm tình về việc nhóm đang làm.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
Tri ân tổ chức đồng hành cùng bệnh nhân tim mạch nghèo

Sáng 18/7, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định. Dịp này, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định trao 50 suất quà tặng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Tim mạch.

Tri ân tổ chức đồng hành cùng bệnh nhân tim mạch nghèo
Return to top