ClockThứ Sáu, 24/05/2019 08:30

Chấp hành luật giao thông nửa vời

TTH.VN - Vượt đèn đỏ khi còn vài giây, dừng sai làn đường… là những cách chấp hành luật giao thông “nửa vời” đang làm xấu đi văn hóa giao thông, gây mất trật tự, nguy hiểm đến người tham gia giao thông.

Nhiều hình thức giáo dục chấp hành pháp luậtTạm giữ nhiều xe ô tô chở gỗ tràm vi phạm luật giao thôngXử phạt xe đậu đỗ khu vực đường Ông Ích Khiêm là đúng quy định pháp luậtBộ Giao thông xin ý kiến Thủ tướng việc tăng giá vé hàng khôngNgười dân không có quyền “xem văn bản cử CSGT đi làm nhiệm vụ”

Lấn chiếm làn đường khi dừng đèn đỏ

Đang dừng đèn đỏ thì chị Nguyễn Linh Nhi (ở Hương Sơ, TP.Huế) giật mình vì tiếng còi từ phía sau. Ngoái đầu nhìn lại thấy một người đàn ông ra hiệu để các xe dừng đèn đỏ phía trước chạy khi đèn đỏ còn... 4 giây.

“Có gấp gáp gì thì cũng phải chấp hành đúng luật lệ giao thông, nhiều người cứ đèn đỏ còn vài giây là thi nhau rú ga chạy. Làm như vậy không những nguy hiểm cho mình mà còn ảnh hưởng tới những phương tiện đang lưu thông ở phía đối diện”, chị Nhi than thở.

Bất cứ ở cột đèn giao thông nào chúng ta cũng dễ bắt gặp việc dừng đèn đỏ nửa vời, thực hiện cho có lệ của người tham gia giao thông.

Khi đèn đỏ chỉ còn vài giây nhiều người đã vội vã vượt qua. Có người cố ý, có người bất đắc dĩ phải vượt vì những tiếng còi ầm ĩ phía sau giục xe trước đi nhanh, tiếp đó là những tiếng rồ ga và lách qua xe trước để chạy.

Dừng đèn đỏ sai luật

Không chỉ vượt đèn đỏ khi còn vài giây, không ít người tham gia giao thông dừng đèn đỏ theo kiểu mạnh ai nấy dừng, không bận tâm đến việc có ảnh hưởng đến người khác hay không.

Chị Huỳnh Thanh Trang (công tác ở Bệnh viện Quốc tế Huế) phàn nàn: “Mỗi lần đi làm qua đường Ngô Quyền là tôi phát sợ nếu bắt gặp đèn đỏ. Đây là đường hẹp nhưng khi có đèn đỏ mọi người dàn hàng ngang ra đợi, ai cũng muốn vượt lên dừng phía trước để đi cho nhanh chứ chẳng ai để ý là mình đang dừng ở làn đường của xe lưu thông chiều ngược lại”.

Việc dừng phương tiện đúng nơi quy định không chỉ đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho mình và mọi người mà còn góp phần thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông. Thế nhưng, không ít người không quan tâm mình chấp hành đúng luật hay chưa mà phớt lờ trước sự bất bình của người khác. Chỉ nhanh vài giây, hay chỉ một chút bóng râm trên đường mà nhiều người mạo hiểm đến sự an toàn của mình và tạo nên một hình ảnh không đẹp khi tham gia giao thông. Cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra xử phạt những hành vi này, để góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông trong cộng đồng.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền: Chợ lấn đường

Các cơ quan chức năng của huyện Phong Điền nhiều lần ra quân chỉnh trang đô thị, xóa bỏ tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, họp chợ. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Phong Điền Chợ lấn đường
“Thuốc” cho “bệnh” rao vặt

Quảng cáo, rao vặt sai quy định có thể nói là một trong những căn bệnh trầm kha của nhiều đô thị nói chung và của Huế nói riêng. Căn bệnh này khiến cho bộ mặt của đô thị nhiều nơi trở nên nham nhở, nhếch nhác, rất phản cảm và khiến công chúng lẫn du khách hết sức khó chịu.

“Thuốc” cho “bệnh” rao vặt
Hàng loạt xe máy cầm cố sai quy định

Chiều 30/9, Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ cầm cố hàng loạt xe máy sai quy định.

Hàng loạt xe máy cầm cố sai quy định
Xe tang vật trong tiệm cầm đồ

Chiều 15/9, trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Huế cho biết đang tạm giữ 40 xe mô tô cầm đồ sai quy định, trong đó có cả xe là tang vật của vụ án.

Xe tang vật trong tiệm cầm đồ

TIN MỚI

Return to top