ClockThứ Tư, 07/09/2016 18:36
CHI BỘ CHI CỤC CHĂN NUÔI - THÚ Y:

Chất lượng đảng viên quyết định hiệu suất công việc

TTH - Khống chế, không để dịch bệnh tái bùng phát gây thiệt hại lớn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm (GSGC) là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, Chi bộ Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh (CNTY).

Chú trọng chất lượng

TS Nguyễn Văn Hưng, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục CNTY cho rằng, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn thì phải làm tốt công tác xây dựng Đảng, mà trọng tâm là nâng cao chất lượng đảng viên, không chạy theo phong trào, số lượng. Những cán bộ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng đều có trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, chính trị tốt và có tinh thần cầu tiến, tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động của ngành. Công tác bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được cấp ủy quan tâm.

Cán bộ, đảng viên thường xuyên bám cơ sở kiểm tra kinh doanh gia cầm

Bà Lê Thanh An, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chi cục trưởng Chi cục CNTY chia sẻ, trong các buổi sinh hoạt, cấp ủy luôn biểu dương những đảng viên làm tốt công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đảng viên luôn phát huy tinh thần dân chủ, phê bình, tự phê bình, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, cũng như lãnh đạo, điều hành hoạt động phòng, chống dịch bệnh GSGC...  Khi chưa hoàn thành, hoặc hoàn thành chưa tốt công việc, các đảng viên nghiêm túc tự phê bình trước cấp ủy, chi bộ và có hướng khắc phục kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên GSGC. Cấp ủy luôn quán triệt, yêu cầu mỗi cán bộ đảng viên phát huy tinh thần sáng tạo trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh (PCDB). Đảng viên Trần Quốc Sửu, Trưởng phòng Dịch tễ - Chi cục CNTY đóng góp rất lớn trong việc đổi mới phương pháp đào tạo, tập huấn nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh (PCDB) cho đội ngũ cán bộ, thú y cơ sở, thông qua các mô hình, hoạt động thực tiễn. Từ phương pháp đào tạo bằng thực hành, đến nay hệ thống thú y viên cơ sở gần 500 người đã nắm bắt kiến thức, kỹ năng phát hiện, chẩn đoán bệnh, tiêm vắc xin, phun thuốc, rải vôi… phòng ngừa và xử lý dịch bệnh một cách hiệu quả…

Một số đảng viên có ý tưởng và đề xuất cấp ủy, chi bộ, lãnh đạo cơ quan triển khai ứng dụng các loại bình bơm điện trong việc phun thuốc phòng trừ dịch bệnh, vừa gọn nhẹ, hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí cho công tác PCDB. Trong giết mổ GSGC, có đảng viên tự tìm tòi, nghiên cứu, đề xuất công nghệ giết mổ tiên tiến không chỉ giúp đạt năng suất cao, mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường (mô hình đang được triển khai thí điểm tại phường Thủy Châu, TX Hương Thủy)…

Phát huy vai trò đảng viên

“Cứ mỗi lần có thông tin dịch bệnh xảy ra tại các địa phương, 22 đảng viên của chi bộ đều có mặt kịp thời. Một số đảng viên được “cắm” 24/24 giờ tại “hiện trường”, điều hành công tác xử lý, khoanh vùng dịch, tiêm vắc xin, tiêu độc khử trùng. Các đảng viên còn lại tuần tra, kiểm soát, điều hành các biện pháp ứng phó tại khu vực lân cận, không để dịch lây lan. Sự chủ động, quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ đảng viên toàn chi bộ góp phần quan trọng trong việc khống chế dịch bệnh trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả”, ông Trần Quốc Sửu cho hay. 

TS. Nguyễn Văn Hưng cho biết: “Cả bí thư, các phó bí thư cũng thường xuyên xuyên đi cơ sở, bám địa bàn phụ trách để nắm bắt tình hình thực tiễn, kịp thời chỉ đạo lực lượng thú y triển khai biện pháp ứng phó dịch bệnh. “Trong khi nhiều tỉnh, thành thường xuyên tái bùng phát dịch bệnh trên đàn GSGC, gây thiệt hại lớn thì ở Thừa Thiên Huế 3 năm trở lại đây đã khống chế hiệu quả các loại dịch nguy hiểm như lợn tai xanh, lở mồm long móng, DCGC H5N1, H5N6…”, ông Nguyễn Văn Hưng nhấn mạnh. Điều này góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả chăn nuôi GSGC nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung. Tỷ trọng ngành chăn nuôi GSGC đến nay chiếm hơn 40% so với toàn ngành nông nghiệp. Kết quả đó cho thấy sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, Chi bộ Chi cục CNTY trong công tác xây dựng Đảng, gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục CNTY - TS. Nguyễn Văn Hưng thông tin, chi bộ có 20 đảng viên, 10 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh; hằng năm 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 1-2 đảng viên xuất sắc. Chi bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tặng nhiều bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động…

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Return to top