ClockThứ Ba, 17/09/2019 13:45

Chất lượng đào tạo luôn là tiêu chí hàng đầu

TTH - Trường tiểu học Vĩnh Ninh là địa chỉ giáo dục tin cậy ở Huế. Giữ gìn thương hiệu và nâng cao chất lượng giáo dục là mục tiêu mà nhà trường luôn phấn đấu và hướng đến.

Trường tiểu học Vĩnh Ninh đạt 2 giải Nhất cuộc thi tài năng RobotaconTrường tiểu học Vĩnh Ninh khen thưởng 1.383 học sinhTrường tiểu học Vĩnh Ninh hướng đến trường chuẩn quốc gia

Học sinh Trường tiểu học Vinh Ninh tham gia vẽ tranh bảo vệ môi trường

"Ngày Chủ nhật xanh" và nét đẹp học đường

Trường tiểu học Vĩnh Ninh khởi đầu năm học  2019 - 2010 bằng lễ phát động hưởng ứng đề án “Ngày Chủ nhật xanh” của UBND tỉnh và kế hoạch thực hiện đề án gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường” của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế. Cô  giáo Nguyễn Ngọc Minh Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Ninh cho biết, nhà trường chú trọng đến việc tạo môi trường học tập, sinh hoạt, giáo dục văn hóa lành mạnh; giáo dục toàn diện học sinh với hoạt động dạy học tích hợp lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường vào các bài học và hoạt động trải nghiệm.

Trường tiểu học Vĩnh Ninh thường xuyên có nhiều hoạt động ngoại khóa, như tổ chức cho học sinh làm quen một nghề tại địa phương; lồng ghép các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, di sản văn hóa cho học sinh... Riêng chương trình ngoại khóa “Nói không với túi ni lông sử dụng một lần”, năm học 2018 - 2019, nhà trường phát động học sinh thiết kế túi giấy và trao tặng, kết hợp tuyên truyền cho các bậc phụ huynh.

Học giỏi gắn với dạy giỏi

Năm học 2018 - 2019, Trường tiểu học Vĩnh Ninh có 1.378 học sinh/1381 học sinh hoàn thành các nội dung học tập và rèn luyện, trong đó, có 1.058 em được khen thưởng hoàn thành xuất sắc. 259 học sinh của nhà trường (đạt tỷ lệ 100%) hoàn thành chương trình tiểu học.

Học sinh Trường tiểu học Vĩnh Ninh có thành tích đặc biệt ấn tượng khi đạt 1 huy chương vàng tại cuộc thi toán Quốc tế Hoa Kỳ (AMO) và 2 huy chương đồng cuộc thi toán Quốc tế Singapore và châu Á (SASMO); 10 học sinh được khen thưởng trong cuộc giao lưu Olympic các môn học cấp tiểu học. Học sinh Vĩnh Ninh được xướng danh và khen thưởng xứng đáng tại nhiều cuộc thi sáng tạo, thể thao, văn nghệ... cấp tỉnh và thành phố.

Thi đua với học sinh, đội ngũ giáo viên nhà trường tạo được những tiếng vang tốt tại các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và thành phố. Tại kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2019 - 2020, Trường tiểu học Vĩnh Ninh có 3 giải nhì, 1 giải ba và 2 giáo viên được công nhận; 1 giáo viên được tuyên dương giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học cấp tỉnh. Hiện, nhà trường có đội ngũ giáo viên có trình độ tốt, gồm 1 thạc sĩ và 44 có trình độ đại học; 90,5% giáo viên trên chuẩn đào tạo.

Vai trò người thầy được chú trọng và phát huy là điểm sáng của Trường tiểu học Vĩnh Ninh. Các cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và tác phong Hồ Chí Minh” và “Mỗi người thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” được triển khai sâu rộng với những biện pháp thiết thực và cụ thể. Năm học qua, trường có 54 cán bộ, giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm đổi mới trong quản lý dạy học và công tác. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm thiết thực và áp dụng có hiệu quả.

Theo cô giáo Nguyễn Ngọc Minh Trang, năm học 2019 - 2020, Trường tiểu học Vinh Ninh có đủ phòng học để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (36/36 lớp); các phòng học được trang bị thêm phương tiện dạy học hiện đại phục vụ giảng dạy; đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh, có nguồn nước sạch, khu vệ sinh riêng cho nam và nữ, nhà để xe, hệ thống cống rãnh thoát nước, tường rào, nhiều cây xanh bóng mát, môi trường xung quanh đảm bảo xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Hiện nay, nhà trường phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chuẩn mới, tạo điều kiện không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top