ClockChủ Nhật, 18/11/2018 16:10

Chặt tỉa cành cây, tu bổ lưới điện trước mùa mưa bão

TTH.VN - Sáng 18/11, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với UBND phường Phường Đúc (TP. Huế) và các cơ sở Đoàn Trung tâm Công viên Cây xanh, Đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện.

Tuyên truyền tiết kiệm điện đợt 3 - 2015Ký kết tham gia thực hành tiết kiệm điện trong đoàn viên, thanh niên

ĐVTN cắt tỉa cành cây

Từ sáng sớm, đông đảo ĐVTN, học sinh, hội phụ nữ, dân quân tự vệ địa phương và nhiều ĐVTN đến từ các đơn vị tham gia tổ chức đã có mặt tại trụ sở UBND phường Phường Đúc để tham gia hoạt động này.

Anh Trần Đình Bình, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh khẳng định: “Bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng là nhân tố bảo đảm sức khỏe và chất  lượng cuộc sống. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, chúng tôi kêu gọi các ĐVTN hãy là lực lượng tiên phong chung tay giữ gìn vệ sinh chung để bảo vệ môi trường bằng những hành động và việc làm thiết thực, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết và sử dụng điện một cách an toàn; đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động người dân cùng tham gia thực hiện”.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo các lực lượng dân quân tự vệ, hội viên phụ nữ, ĐVTN và học sinh đã có mặt khắp nơi tham gia nhiều hoạt động hưởng ứng.

Tiêu biểu là tiến hành tháo gỡ các hiện trạng công tơ điện xuống cấp mất an toàn, thiếu mỹ quan, chặt cây tỉa cành, giằng chống cây xanh để hạn chế ngã đổ trong mùa mưa bão; phát tờ rơi móc khóa, đạp xe tuần hành tuyên tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, ra quân làm vệ sinh môi trường tại khu vực chợ…

Bà Nguyễn Thị Châu, ở tổ 8 phường Phường Đúc chia sẻ: “Việc làm này của các cháu một lần nữa nhắc nhở những người sử dụng điện phải có ý thức hơn nữa trong tiết kiệm điện cũng như sử dụng điện an toàn. Tôi sẽ tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng những thiết bị điện không cần thiết. Đây không chỉ là việc làm có lợi cho gia đình tôi mà còn có lợi cho toàn xã hội”.

Nhiều người dân cũng tích cực hưởng ứng hoạt động của các bạn đoàn viên thanh niên. Nhanh tay thu gom những cành cây sau khi các ĐVTN cắt tỉa, ông Nguyễn Văn Châu, một người dân cho hay: “Các cháu ĐVTN tranh thủ ngày nghỉ đến đây giúp dân, chúng tôi là người dân, cũng phải có trách nhiệm chung tay”.

“Được người dân đồng tình hưởng ứng như thế này chúng tôi thấy việc làm của mình đã có hiệu ứng và lan tỏa. Đây là động lực để chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn nữa”, anh Trần Đình Bình chia sẻ.

Bóc tách tờ rơi quảng cáo trái phép

Ông Hoàng Ngọc Hoài Quang, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết: “Tổ chức các hoạt động tuyên truyền người dân tiết kiệm điện sử dụng điện an toàn của các bạn ĐVTN là hoạt động có ý nghĩa, giúp người sử dụng điện hiểu rõ được tầm quan trọng của việc làm này. Đối với những địa phương có nhiều hộ dân có lưới điện chưa an toàn, chúng tôi cũng chủ động phối hợp để hướng dẫn hỗ trợ người dân khắc phục kịp thời trước mùa mưa bão, tránh tình trạng nguy hiểm xảy ra từ nguồn điện”.

Chia sẻ về nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra trên địa bàn, ông Huỳnh Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Phường Đúc cho hay: “Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo cho khối đoàn thể mặt trận tiếp tục duy trì hoạt động này về cơ sở, vận động mỗi hộ gia đình tích cực trồng hoa và cây xanh, tham gia bảo vệ cây xanh tại các khu dân cư, hạn hế sử dụng túi ni lông khi đựng thực phẩm, thực hiện tiết kiệm điện nước trong tiêu dùng, thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình”.

Dịp này, được sự hỗ trợ của Công ty Điện Lực Thừa Thiên Huế, ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phường Đúc mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” và hoạt động vì cộng đồng

Ngày 31/3, sau khi ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” gắn với phong trào Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng, Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cụm trên địa bàn TP. Huế tiếp tục triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường và tặng quà cho phụ nữ nghèo.

Ra mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” và hoạt động vì cộng đồng
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Chiều 29/1, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) cho hay, đơn vị đã và tiếp tục phối hợp với tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện và phổ biến thể lệ cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả" do Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức.

Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

TIN MỚI

Return to top