ClockThứ Sáu, 08/12/2017 14:54

Chất vấn tại kỳ họp kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa VII

TTH.VN - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu cho biết, đã có 6 đại biểu đăng ký chất vấn liên quan đến các vấn đề về: khai thác cát sạn trái phép trên sông Hương; kết quả rà soát 24 dự án chậm tiến độ xem xét thu hồi; công tác tu bổ di tích lịch sử, văn hóa; thời gian di dời bảo tàng lịch sử; giải pháp thúc đẩy phát triển hợp tác xã kiểu mới…

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đáp ứng nguyện vọng của cử tri

Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu điều hành phiên chất vấn 

 

* Mở đầu phiên chất vấn đại biểu Lưu Đức Hoàn, Phó trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh nêu câu hỏi: Liên quan đến việc rà soát, xem xét 24 dự án chậm tiến độ đã được kỳ họp HĐND hồi giữa năm nay quyết nghị thông qua, song đến nay vẫn có một số dự án chưa triển khai thực địa. Bằng các giải pháp nào để thu hồi những dự án trong năm 2018?

Đại biểu Lưu Đức Hoàn nêu câu hỏi 

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Thiên Định trả lời: Sau khi tiến hành kiểm tra, giám sát thực tế từng dự án trong danh mục 24 dự án xem xét rà soát thu hồi, Sở tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án khai thác vật liệu xây dựng thông thường của Công ty Thành Đạt. Theo đó, từ 25-30/12/2017, Sở sẽ tổ chức giám sát lần cuối để đề xuất phương án xử lý. Ngoài ra, hiện có 16 nhà đầu tư khác đã có phản hồi và bày tỏ mong muốn triển khai dự án, 9 dự án còn lại không có phản hồi.

Chúng tôi cũng đã tiến hành thu hồi 3 dự án, gồm: Dự án sản xuất dụng cụ y tế nha khoa của Công ty TNHH Gapadent Hàn Quốc; dự án Nhà máy chế biến cát trắng của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Phương và dự án Khai thác mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường công ty Hùng Đạt.

Dự án toà nhà Viễn thông chậm tiến độ khá lâu. Ảnh: Tâm Huệ

Đối với các dự án cần thu hồi năm 2018, dự kiến có 6 dự án đã triển khai nhiều giải pháp nhắc nhở, đốc thúc tiến độ, song chủ đầu tư không có phản hồi và không bất kỳ động thái nào cho thấy sẽ triển khai dự án như: Nhà máy sản xuất thuốc chữa bệnh, vật tư y tế và các thực phẩm chức năng; dự án tổ hợp nhà máy pin năng lượng mặt trời; Nhà máy sợi thủy tinh; dự án nhà máy sản xuất, in bao bì caton, bao bì nhựa; nhà máy sản xuất khăn giấy vệ sinh tại Tứ Hạ và dự án Làng Việt dù đã phản hồi nhưng không triển khai dự án trên thực địa, do đó, chúng tôi dự kiến sẽ tham mưu tỉnh thu hồi những dự án này.

Đối với các dự án còn lại, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ giám sát đặc biệt, nếu chủ đầu tư vi phạm các quy định Nhà nước sẽ tiến hành xử phạt hành chính để làm cơ sở cho việc thu hồi.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 7, HĐND TỈNH KHÓA VIII:
Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi

Ngày 8/12, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp lần thứ 7 của HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và diễn ra phiên bế mạc.

Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi
Return to top