ClockChủ Nhật, 24/09/2017 15:00

Châu Á cần đưa phụ nữ vào vị trí lãnh đạo nhiều hơn nữa

TTH.VN - Một châu Á đang lão hoá cần đưa nhiều phụ nữ vào vị trí lãnh đạo hơn nữa để duy trì sự tăng trưởng và khả năng cạnh tranh, trước thực tế có đến 80% các công việc hàng đầu trong các lĩnh vực chính của khu vực này đều do nam giới nắm giữ.

Phụ nữ châu Á cần được nắm giữ vai trò lãnh đạo nhiều hơn. Ảnh: AFP

Theo nghiên cứu mới nhất về sự đa dạng giới tính của công ty tuyển dụng hàng đầu Hays có trụ sở ở Anh, nam giới chiếm 8/10 các vị trí cấp cao trong hơn 30 ngành công nghiệp trên 5 thị trường lớn là Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore và Malaysia. 81% nữ giới được hỏi cho rằng, họ phải đối mặt với nhiều rào cản để thành công trong nghề nghiệp do giới tính và hơn 50% nói rằng, sự đa dạng giới trong các công ty mà họ đang làm việc thực sự “có vấn đề” cần phải được giải quyết.

Khảo sát cũng cho thấy, 22% phụ nữ không hài lòng với vị trí hiện tại, cao hơn so với tỷ lệ 15% ở nam giới.

Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, số lượng nam giới nắm giữ vị trí lãnh đạo ở Hong Kong chiếm tỷ lệ cao nhất với 89%, trong khi đó Malaysia là nước có tỷ lệ nữ lãnh đạo cao nhất, nhưng chỉ ở mức 24%, mặc dù đa số những người trả lời cả hai giới đều cho rằng sự đa dạng về giới cao hơn sẽ có thể giúp ích nhiều cho việc thành công trong kinh doanh.

Theo IMF, sau khi tận dụng được những lợi ích đáng kể từ nhân khẩu học trong những thập kỷ qua, tỷ lệ tăng dân số ở châu Á dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 0% vào năm 2050 và tỷ lệ người trong độ tuổi lao động - hiện đang ở đỉnh điểm - sẽ giảm trong những thập kỷ tới. Tỷ lệ dân số từ 65 tuổi trở lên sẽ tăng nhanh và đạt mức gần gấp rưỡi so với mức hiện tại vào năm 2050.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

TIN MỚI

Return to top