ClockThứ Sáu, 27/10/2017 20:16

Châu Á: Mỗi 2 ngày lại có thêm 1 tỷ phú mới

TTH - Tờ CNBC ngày 27/10 trích dẫn số liệu của Ngân hàng UBS Group AG cho hay, tổng tài sản của các tỷ phú thế giới tăng vọt 17%, lên 6 nghìn tỷ USD trong năm 2016. Đáng chú ý, mỗi 2 ngày lại có thêm 1 tỷ phú mới ở châu Á.

Trụ sở ngân hàng UBS Group AG ở thủ đô London, Anh. Ảnh: Fortune

Nghiên cứu cho thấy, sự gia tăng này là nhờ sự mở rộng của số lượng tỷ phú ở châu Á, cũng như tăng trưởng trong ngành vật liệu, công nghiệp, tài chính và công nghệ. Số liệu cũng chỉ ra rằng, số lượng tỷ phú của khu vực châu Á lần đầu tiên vượt qua Mỹ.

Theo dự báo của UBS, mặc dù tỷ phú Mỹ vẫn là những người có giá trị tài sản lớn nhất thế giới, nếu xu hướng hiện tại được tiếp tục, châu Á sẽ vượt Mỹ để trở thành khu vực tập trung nhiều tài sản nhất thế giới trong vòng 4 năm nữa.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNBC & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top