ClockThứ Tư, 21/06/2017 15:44

Châu Á: Niềm tin kinh doanh đạt mức cao nhất trong 3 năm qua

TTH.VN - Theo khảo sát của INSEAD, niềm tin kinh doanh ở châu Á trong quý II/2017 đã tăng lên mức cao nhất trong 3 năm qua, cao hơn nhiều so với những dữ liệu kinh tế được dự đoán trong khu vực, và cũng làm giảm bớt mối lo ngại về tình hình nền kinh tế Trung Quốc.

Các nền kinh tế châu Á có triển vọng lạc quan. Ảnh: AP

Chỉ số niềm tin kinh doanh của INSEAD, đại diện cho triển vọng 6 tháng của 101 công ty, tăng lên 74 điểm trong khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 6/2017 từ mức 70 điểm của 3 tháng trước đó.

Theo nhận định của Giáo sư kinh tế học Antonio Fatas của trường kinh doanh toàn cầu INSEAD, "nền kinh tế thế giới đang bắt đầu trở nên vững chắc hơn". Giáo sư Fatas cho rằng, Mỹ đang đạt được mức GDP và tình trạng việc làm tốt, châu Âu cuối cùng cũng phục hồi của và các nước châu Á ít gặp rủi ro. Trung Quốc có vẻ đang ở trong tình hình ổn định hơn sau khi có những thăng trầm do dòng vốn chảy vào trong vài năm gần đây"...

Trung Quốc được kỳ vọng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% trong năm nay, nhờ sự gia tăng xuất khẩu và tăng trưởng ổn định trong sản lượng và doanh số bán lẻ. Chính phủ nước này cũng đã tìm cách giảm nợ.

Phản ánh hình ảnh lạc quan, quốc gia này ghi nhận một chỉ số niềm tin kinh doanh đạt 75 điểm, tăng so với mức 72 điểm hồi 3 tháng trước đó.

Ở Nhật Bản, niềm tin kinh doanh cũng đã chạm tới mức cao nhất với con số 83 điểm so với 61 điểm trong quý trước và mức trung bình 58 điểm trong quá trình khảo sát 8 năm qua. Ngân hàng trung ương của nước này hồi tháng 4 đã đưa ra đánh giá lạc quan nhất về nền kinh tế trong 9 năm, và cho biết đang hướng đến việc mở rộng hơn nữa. Chính sự tự tin của người tiêu dùng và tăng trưởng xuất khẩu vượt quá những ước tính ban đầu đã giúp chỉ số này tăng 8 điểm, lên 83 điểm, mức cao nhất trong hơn 1 năm qua.

Tâm lý hồi phục nhiều nhất ở Hàn Quốc với bước nhảy vọt từ 50 điểm lên đến 75 điểm.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Châu Á sẽ thúc đẩy nhu cầu khí đốt toàn cầu trong năm 2024

Châu Á sẽ là động lực chính cho sự tăng trưởng dự kiến về nhu cầu khí đốt tự nhiên toàn cầu trong năm nay, trong bối cảnh khu vực châu Âu sẽ phục hồi chậm sau khi việc sử dụng loại nhiên liệu này chạm mức thấp nhất trong gần 3 thập kỷ.

Châu Á sẽ thúc đẩy nhu cầu khí đốt toàn cầu trong năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top