ClockThứ Tư, 20/02/2019 14:54

Châu Á - Thái Bình Dương chưa sẵn sàng với trí tuệ nhân tạo

TTH.VN - Trong khi phần lớn những cá nhân đại diện cho các công ty được khảo sát đều tán thành việc AI đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty duy trì sức cạnh tranh, chỉ có 41% các công ty trong khu vực đã đưa vào áp dụng công nghệ.

Trí tuệ nhân tạo không bao giờ thay thế được con ngườiMỹ công bố sắc lệnh ưu tiên và thúc đẩy trí tuệ nhân tạoNhật Bản ra mắt dịch vụ chẩn đoán sức khỏe sử dụng trí tuệ nhân tạoRobot 'công chức' giúp dân làm giấy tờTrí tuệ nhân tạo năm 2019: Nhiều kỳ vọng

Ảnh minh họa: CNBC

Báo cáo được thực hiện bởi Microsoft tập đoàn dữ liệu quốc tế International Data Corporation chỉ ra rằng, trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán sẽ thúc đẩy đổi mới trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong vòng vài năm tới. Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng ½ trong tổng số các công ty đang hoạt động có sử dụng công nghệ này.

Cụ thể, trong khi phần lớn những cá nhân đại diện cho các công ty được khảo sát đều tán thành việc AI đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, công ty duy trì sức cạnh tranh, chỉ có 41% các công ty trong khu vực đã đưa vào áp dụng công nghệ.

Một trong những trở ngại chính, ngăn cản các công ty sẵn sàng nắm lấy thời cơ tận dụng AI là do thiếu hụt kỹ năng, Tờ CNBC dẫn lời nhận định của Ralph Haupter – Chủ tịch Microsoft châu Á cho hay.

Trong một dữ kiện khác có liên quan, bản báo cáo cũng cho biết thêm, giữa lúc phần lớn các công ty đều nhận thức rõ và cho rằng họ luôn sẵn sàng đầu tư và tổ chức đào tạo lao động, rất nhiều doanh nghiệp, công ty khác lại có quá ít thời gian và thiếu hiểu biết trong việc nên bắt đầu từ đâu. Thậm chí, một số người tham gia khảo sát cho rằng không có bất kỳ chương trình đào tạo nào phù hợp với hệ thống làm việc của doanh nghiệp.

Trong một bài phỏng vấn được thực hiện trước đây, công ty tư vấn McKinsey cho rằng tự động hóa sẽ giảm nhu cầu về các kỹ năng làm việc thủ công, thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng về kỹ năng công nghệ cao, cũng như chuỗi các kỹ năng về nhận thức, bao gồm tư duy phê phán, sáng tạo và xử lý thông tin phức tạp. Tuy nhiên những nhận thức về việc AI sẽ là mối đe dọa đến cơ hội việc làm truyền thống đang tác động mạnh và làm thay đổi sự tò mò, mối quan tâm của nhiều người về công nghệ này.

Sau khi tiến hành khảo sát lãnh đạo và lao động của các doanh nghiệp trong 15 nước tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Microsoft và IDC nhận định châu Á – Thái Bình Dương chưa sẵn sàng đối với trí tuệ nhân tạo. Do đó, Victor Lim, Phó chủ tịch IDC, phụ trách hoạt động tư vấn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhấn mạnh các doanh nghiệp cần phải liên tục đầu tư vào công nghệ, bất chấp lợi nhuận có thể không đến ngay lập tức.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top