ClockThứ Tư, 19/12/2018 20:50

Châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu hoạt động IPO toàn cầu năm 2018

TTH - Theo một báo cáo của công ty Ernst & Young (EY), khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu hoạt động phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) toàn cầu, với 666 giao dịch trị giá 97,1 tỷ USD trong năm 2018.

Mức tăng lương ở châu Á – Thái Bình Dương tăng lần đầu tiên sau 4 nămADB: Triển vọng tăng trưởng của châu Á giữ ổn địnhHàng triệu việc làm đối mặt với nguy cơ do căng thẳng thương mại

Các giao dịch IPO ở châu Á-Thái Bình Dương đạt trị giá 97,1 tỷ USD trong năm 2018. Ảnh: Singapore Business Review

Trong đó, APAC có 6 trong số 10 sàn giao dịch hàng đầu trên toàn cầu theo số lượng giao dịch, báo cáo cho hay.

Tuy nhiên, các thành viên trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lại chứng kiến ​​mức sụt giảm nhẹ về khối lượng IPO, giảm xuống còn 115 giao dịch trong năm 2018 so với năm 2017, EY lưu ý thêm. Số tiền thu được giảm 34% xuống còn 7,1 tỷ USD.

“Nhìn chung, 2018 là một năm khá im ắng ở các thị trường IPO Đông Nam Á, do bất ổn kinh tế, căng thẳng thương mại và các vấn đề thị trường mới nổi vẫn tồn tại”, ông Max Loh, đối tác về quản lý của EY nhận định trong một tuyên bố.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Singapore Business Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Return to top